Cây cảnh chơi Tết Canh Tý giá tới 6 tỷ đồng có gì đặc biệt?

author 06:36 17/01/2020

(VietQ.vn) - Mỗi dịp Tết đến Xuân về, chợ cây cảnh Việt lại xuất hiện loạt cây tiền tỷ độc đáo, trong đó có cây trị giá lên tới 6 tỷ đồng.

“Rồng cuộn ngũ cây” giá 1 tỷ đồng lần đầu ra mắt tết 2020

Một cửa hàng trên phố Lạc Long Quân (Hà Nội) đang bán một chậu cây hình rồng mang dạng "rồng cuộn ngũ cây" với giá 1 tỷ đồng, thu hút sự chú ý của nhiều người dân.

 “Rồng cuộn ngũ cây” giá 1 tỷ đồng. Ảnh: Soha/Trí thức trẻ

Được biết, siêu phẩm "Rồng cuộn ngũ cây" được các nghệ nhân tại làng Phú Thượng chế tác rất khác biệt với phần đầu rồng quay về phía thân tượng trưng cho truyền thống hướng về nguồn cội của người dân Việt Nam mỗi khi Tết đến xuân về.

Phía trên lưng rồng là 5 cây đào cổ, dưới gốc cây được trang trí nhiều tiểu cảnh gắn liên với đặc trưng của miền nông thôn Việt Nam như cây đa, đình làng, trẻ nhỏ chăn trâu, cỏ xanh….

Riêng hình con rồng phía dưới đã có giá hơn 200 triệu đồng, được làm bằng gỗ chò nguyên khối nhập từ Nam Phi về, chậu dài 8 mét, nặng 9 tấn, 5 cây đào trên lưng tượng trưng cho 5 ngọn núi, đặt tên là "Long quyển ngũ hành sơn".

Cây tùng chơi Tết giá 6 tỷ đồng của anh nông dân Bình Định

Vietnamnet thông tin, anh Võ Văn Sáu, 49 tuổi, quê Bình Định từng làm nông nhưng có niềm đam mê với cây tùng, nhất là cây tùng Nhật Bản. Đầu năm 2019, cùng với số tiền tiết kiệm, anh vay thêm bạn bè, người thân, ngân hàng để cùng người cháu mua các cây tùng bonsai Nhật Bản về bán lại.

 Cây tùng bonsai gia 6 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Vườn cây tùng của anh ở đường Mai Chí Thọ, Quận 2, TP.HCM. Anh Sáu cho biết, ngoài những cây tùng nhỏ, hiện vườn của anh có 30 cây tùng lớn, giá hàng trăm đến hàng tỷ đồng/cây.

Trong đó, có một cây tùng bonsai cổ thụ, có tuổi đời hơn 100 năm, có nguồn gốc từ Nhật Bản, được định giá 6 tỷ đồng.

 6 tháng trước anh nhập về bằng đường tàu thủy, qua cảng Hải Phòng rồi vận chuyển về Sài Gòn bằng xe container. Thời gian vận chuyển là hơn một tháng.

Dân Trí dẫn lời anh Sáu cho biết, tùng là loại cây cảnh nghệ thuật có giá trị thẩm mĩ và kinh tế cao. Cây có ý nghĩa rất tốt về phong thủy và sức khỏe. Linh khí của cây còn có tác dụng loại trừ khí độc, xua đuổi tà ma và mang lại sự bình yên của gia tộc.

Ngày xưa cây Tùng rất quý và hiếm, chỉ xuất hiện trong không gian của cung điện nơi sinh sống của các bậc vua chúa, các gia đình quý tộc giàu có để thể hiện sự uy nghi và bề thế. Ngày này, cứ dịp Tết là nhiều gia đình mua tùng về trưng bày trong nhà, tặng khách hàng, đối tác.

 Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang