Xôn xao cây 'thần' trăm tuổi biết dự báo thời tiết chính xác

author 09:22 16/06/2015

(VietQ.vn) - Người dân ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc đang xôn xao vì một cây cổ thụ đặc biệt cao 60m, đường kính thân 3m có khả năng dự báo thời tiết chính xác đến 90%.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo Người Đưa Tin, người dân ở Shizhu, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc đang vô cùng xôn xao vì sự xuất hiện của một cây cổ thụ đặc biệt có khả năng dự báo chính xác thời tiết. Cây đại thụ cao 60m, đường kính thân là 3m, theo tin tức từ Shanghaiist.

“Người dân trong làng thường “đoán” thời tiết để sắp xếp công việc nhờ vào cái cây này. Trong 10 lần thì có tới 9 lần dự báo của cây là chính xác”, già làng Tang Wenqu, 92 tuổi, cho biết. Được biết, ở thân cây có một cái hốc lớn có thể chứa hơn 10 người bên trong. Từ trong hốc cây, người ta có thể dự báo thời tiết sẽ như thế nào.

Cận cảnh cây cổ thụ thu hút khách du lịch ở Trùng Khánh, Trung Quốc

Cận cảnh cây cổ thụ thu hút khách du lịch ở Trùng Khánh, Trung Quốc

Tin tức từ VnExpress, một cao niên trong làng nói, nếu sương mù xuất hiện trong lỗ cây ngày nắng, hai ngày sau sẽ có mưa. Nếu nhìn thấy mây qua lỗ, trời đang mưa lâu ngày sẽ tạnh. Cái cây rất nổi tiếng, thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Tuy nhiên, theo cụ Tang, không ai trong làng biết nó bao nhiêu tuổi. Từ lâu, thân cây trở thành nơi người làng tránh nắng, uống trà và đàm đạo với nhau. Theo chuyên gia khí tượng huyện Shizhu, nhiệt độ chênh lệch giữa bên ngoài và bên trong cây rất lớn. Do đó, có thể dự đoán thay đổi thời tiết bằng cách quan sát sương mù và mây qua lỗ cây.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang