Cây đa di sản tọa lạc trên núi Sơn Trà

author 10:00 15/08/2014

(VietQ.vn) – Sừng sững giữa đất trời, cây đa Sơn Trà hùng vĩ như chính những gì thiên nhiên ban tặng cho Sơn Trà – nơi giáp ranh giữa hạ giới và thiên đình linh thiêng.

Bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là “mắt thần Đông Dương”, nơi quy tụ những thắng cảnh đỉnh cao của thành phố Đà Nẵng với chùa Linh Ứng huyền bí, với đỉnh bàn cờ cùng những sự tích nửa thực, nửa hư. Đặt chân lên bán đảo Sơn Trà, khách du lịch sẽ có cảm giác được đặt chân lên chốn bồng lai tiên cảnh, mộng mơ cùng những câu chuyện huyền thoại về cây đa di sản ngàn năm tuổi, được công nhận là “Cây đa di sản Việt Nam giai đoạn 2014 – 2020”.

Cây đa Sơn Trà - cây đa di sản Việt Nam

Cây đa Sơn Trà - cây đa di sản Việt Nam

Cây đa Sơn Trà nằm cách mũi Nghê (mũi Đà Nẵng) 2km, nằm cách chùa Linh Ứng 11km, đường đi khá hiểm trở với đường bê-tông và những đoạn dốc uốn lượn một bên là núi đá ngút ngàn, một bên là biển mênh mông, phải người cứng tay lái mói có thể chinh phục được đoạn đường hiểm nguy này.

Gian nan là thế nhưng bù lại, trên hành trình chinh phục khoảng cách đến cây đa ngàn năm, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp hùng vĩ đến mê hồn như biển Mỹ Khê, thành phố Đà Nẵng phía xa xa, Cù Lao Chàm, rặng Bà Nà – Núi Chúa, Ngũ Hành Sơn… đó thực sự là một nơi tuyệt vời cho những ai ưa chu du, khám phá.

Đi vào nơi tọa lạc của cây cổ thụ, khách du lịch sẽ lọt thỏm giữa những tán cây cổ thụ tầng tầng, lớp lớp đan xen nhau, những tán lá bao phủ một vùng rộng lớn tạo thành không gian đầy mê hoặc. Cây đa có chiều cao 20m, chu vi lên đến 10m và có khoảng 26 rễ phụ mọc ra, tạo nên một hình thù kỳ lạ thu hút khách du lịch.

Đường lên Sơn Trà gian nan, hiểm trở

Đường lên Sơn Trà gian nan, hiểm trở

Đường lên cây đa Sơn Trà gian nan, hiểm trở

Du khách khám phá cây đa ngàn năm

Du khách khám phá cây đa ngàn năm

Thành phố Đà Nẵng nhìn từ bán đảo Sơn Trà

Thành phố Đà Nẵng nhìn từ bán đảo Sơn Trà

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang