Cay đắng số phận người vợ bị chồng dọa giết vì không cho 'yêu'

author 18:27 01/12/2015

(VietQ.vn) - Lê Quang Vinh (SN 1976, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đi uống rượu về nhà đòi quan hệ nhưng chị con trai chưa ngủ nên vợ không đồng ý. Giữa Vinh và vợ xảy ra cãi vã. Vinh cầm lấy con dao gọt hoa quả dí vào cổ vợ và nói: “Mày mà không cho tao, thì tao sẽ giết mày”.

Theo tin tức từ VOV, khoảng 13h30’ ngày 20/1/2015, Lê Quang Vinh (SN 1976, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đi uống rượu về nhà thì cùng lúc này vợ là chị Phạm Hông Ly (SN 1980) cùng con trai đang ngủ ở tầng 2. Vinh đến chỗ vợ nằm đòi quan hệ nhưng chị con trai chưa ngủ nên chị L không đồng ý. Giữa Vinh và vợ xảy ra cãi vã. Vinh cầm lấy con dao gọt hoa quả dí vào cổ vợ và nói: “Mày mà không cho tao, thì tao sẽ giết mày”.

Chị L bỏ xuống tầng 1 thì Vinh tiếp tục chửi bới và dọa chém vợ. Thấy vậy, chị L nói: “Có giỏi thì xuống đây mà chém, để tôi gọi công an phường vào”. Vinh cay cú đáp lại: “Tao giết mày luôn cho khỏi gọi”.

 Lê Quang Vinh tại phiên toàn Lê Quang Vinh tại phiên toàn. Ảnh: VOV

Lúc này bà Phạm Thị Tuyết (SN 1959, dì ruột của chị L) ở nhà bên cạnh nghe thấy vợ chồng Vinh cãi nhau đã chạy sang can và kéo chị L về nhà mình.

Thấy chị L thách đố mình, Vinh vứt bỏ con dao loại gọt hoa quả ở tầng 2, xuống tầng 1 anh ta cầm dao phay đuổi theo vợ. Sang nhà bà Tuyết, Vinh kéo cửa sắt chạy thẳng vào nhà. Mặc cho bà Tuyết can ngăn, Vinh lao vào chém vợ vào đầu. Chị L đưa ra đỡ thì bị Vinh chém tiếp nhiều nhát. Vừa chém Vinh vừa hô: “Hôm nay tao sẽ giết mày”.

Vinh giơ dao lên định chém cả bà Tuyết thì người phụ nữ trung niên này bỏ chạy ra ngoài gọi người đến cứu giúp. Khi hàng xóm kéo đến đông, Vinh giao nộp con dao gây án rồi bỏ về nhà. Hung thủ điều khiển xe máy bỏ đi, đến 19h cùng ngày ra cơ quan công an đầu thú. Giám định thương tật, chị L bị tổn hại 55% sức khỏe.

Tại tòa chị L không yêu cầu bồi thường. Dù bị chồng chém với nhiều nhát dao vào chỗ hiểm nhưng chị L vẫn một mực xin HĐXX cho chồng được hưởng mức án thấp nhất để sớm về với vợ con. Xem xét hành vi phạm tội của Vinh, HĐXX tuyên phạt Lê Quang Vinh 14 năm tù giam.

Gần đây, tại Thanh Hóa cũng xảy ra vụ việc chồng cầm dao truy sát vợ vì không muốn ly hôn. Nguồn tin từ UBND xã Thiệu Giang, huyện Thiệu Hoá, Thanh Hoá cho biết, vào khoảng 13h20 ngày 19/11, trên cánh đồng Ống, xã Thiệu Giang đã xảy ra ụ trọng án chồng truy sát vợ gây thương tích nghiêm trọng.

Nhận được tin báo, lực lượng an ninh Công an xã Thiệu Giang đã có mặt tại hiện trường để xác minh thông tin, đồng thời đưa nạn nhân đi sơ cứu tại trạm y tế xã. Được biết, nạn nhân là chị K.T.Th và kẻ gây án là anh N.T.T - hai người có quan hệ vợ chồng. Đến khoảng gần 14h chiều cùng ngày, N.T.T đã đến UBND xã Thiệu Duy đầu thú.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Tùng - Phó trưởng công an xã Thiệu Duy - cho biết: T khai, khoảng 13h, anh ta đến nhà vợ ở thôn Đông Hoà với mục đích thuyết phục vợ không ly hôn và quay lại chung sống, nhưng phía nhà vợ và chị Th không đồng ý, kiên quyết đòi ly hôn. Hai bên có cự cãi.

Sau đó, chị Th lấy xe đạp đi làm. Thấy vậy, T đi theo, trong người có mang 1 con dao đã mua trước đó, rồi tiến hành truy sát, gây thương tích nghiêm trọng cho chị Th ngay giữa cánh đồng giáp danh 2 xã Thiệu Duy và Thiệu Giang (huyện Thiệu Hoá). Theo khai của T, khi đang ở bờ vực sống chết, chị Th đã van xin, đồng ý quay lại và không ly hôn nữa thì T mới chịu buông tha, báo Lao Động đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang