Đáng sợ cây độc cần nước có khả năng gây chết người trong gang tấc

authorThanh Nhàn 06:35 04/01/2018

(VietQ.vn) - Dù khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ khiến nhiều người tò mò, nhưng cây độc cần nước được xem là loài cây có khả năng gây chết người trong gang tấc.

Cây độc cần nước có tên khoa học là Conium maculatum, tên tiếng Anh là Water Hemlock còn gọi là cicuta maculate. Cây có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, được xem là loài cây có khả năng gây chết người trong gang tấc.

Cây độc cần nước được xem là loài cây có khả năng gây chết người trong gang tấc. Ảnh minh họa

Bởi vì tính độc của nó mà người ta gọi nó là cây độc cần, cây râu quỷ, cây hải ly độc. Cây độc cần nước có đặc trưng là lá xanh, ren và mịn. Những bông hoa nhỏ màu trắng mọc thành từng chùm, còn lá khi bị vò nhuyễn sẽ phát ra một mùi hương rất khó chịu. Hạt thu hoạch khi gần chín vào mùa hè. 

Cây độc cần nước còn có tên khác là cây độc cần, cây râu quỷ, cây hải ly độc. Ảnh minh họa

Cây độc cần nước có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và cũng là loại thực vật độc hại nhất ở đây. Loài cây độc này thường mọc nhiều ở các đầm lầy, bờ sông hay vùng cỏ ẩm ướt và có thể phát triển chiều cao tới 1,8m.  

 Loài cây này thường mọc hoang ở đầm lầy, bờ sông. Ảnh minh họa
 Thân cây có thể phát triển chiều cao tới 1,8m.  Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Bộ nông nghiệp Mỹ thì cây độc cần nước là loại thực vật độc hại nhất ở Bắc Mỹ. Hoa và thân cây thì an toàn nhưng phần rễ cây lại chứa chất nhựa chết người dù chỉ hấp thụ một lượng rất nhỏ, với thành phần chính là chất cicutoxin.

Cây độc: Trúc đào trồng làm cảnh, đừng quên toàn thân cây chứa chất độc chết người(VietQ.vn) - Khi được sử dụng để làm cây cảnh thì bạn phải hết sức cẩn trọng, bởi trúc đào là loài cây chất có độc, có thể gây tử vong.

Người bị trúng độc này thường co giật mạnh, đau đớn, buồn nôn, chuột rút và run cơ. Những người sống sót sau ngộ độc thường bị mất trí nhớ.

Dù khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ, nhưng cây độc cần nước là loại thực vật độc hại nhất ở Bắc Mỹ. Ảnh minh họa

 Đặc biệt, thời điểm chất độc cicutoxin có độc tính cao nhất là mùa xuân, khi đó nó có thể đủ mạnh để giết chết một con bò.

Phần rễ cây chứa chất nhựa chết người dù chỉ hấp thụ một lượng rất nhỏ. Ảnh minh họa

Cây này thường bị nhầm lẫn với cây củ cải vàng. Đây cũng là nguyên nhân khiến không ít người đã chết vì sự nhầm lẫn này.

Vân Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang