Cây độc: Ngày Tết thận trọng khi chơi hoa tulip vì ẩn chứa chất kịch độc này

authorMinh Hà 09:33 22/12/2017

(VietQ.vn) - Tulip là loài hoa đẹp, dáng hoa yêu kiều khiến ai cũng say đắm, nhưng hoa tulip có khả năng gây đau đầu, chóng mặt, có thể tim đập nhanh... do chứa chất độc.

Hoa tulíp (bắt nguồn từ từ tiếng Pháp tulipe), còn được viết là tulip theo tiếng Anh, hay có tên gọi khác là uất kim hương, uất kim cương (biến âm của uất kim hương), là một chi thực vật có hoa trong họ Liliaceae.

Hoa tulip còn có tên gọi khác là uất kim hương. Ảnh minh họa

Mặc dù hoa tulip thường gắn liền với đất nước Hà Lan nhưng loài hoa này phát xuất từ Thổ Nhĩ Kỳ - điểm hội tụ của Âu, Á và Phi châu. Cả trăm giống tulip đủ sắc màu hiện đang là nguồn hoa xuất khẩu chủ lực của Hà Lan, Bắc Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và vùng núi Thiên Sơn ở vùng Trung Á của Trung Quốc nhưng chỉ ở Hà Lan, hoa tulip mới bật ra ma lực cám dỗ nhất.

Hoa Tulip đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu chính bởi hình dáng, màu sắc đẹp, hoa tươi lâu và quan trọng là mang ý nghĩa phong thủy.

Hoa tulip thường gắn liền với đất nước Hà Lan. Ảnh minh họa

Khác với mai anh đào chỉ nở rộ vào mùa Xuân, hoa tulip quanh năm khoe sắc. Hoa tulip ưa khí hậu lạnh nên tại Việt Nam, khu vực Đà Lạt là thích hợp để trồng loài hoa này nhất.

Ở Việt Nam hoa tulip được trồng nhiều ở Đà Lạt khì thời tiết lạnh. Ảnh minh họa 

Hoa tulip tượng trưng cho sự giàu có, nổi tiếng, cuộc sống vĩnh hằng và tình yêu hoàn hảo. Hoa Tulip cũng thể hiện tình yêu, khi người con trai tặng cho người con gái một đóa tulip đỏ có nghĩa là anh ta muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ, tình yêu nồng cháy với cô gái. 

Cây độc: Hoa chuông tím có khả năng cứu người nhưng có thể giết người trong tích tắc(VietQ.vn) - Bên cạnh khả năng cứu người tức thì, loài hoa chuông tím cũng có thể giết người chỉ trong khoảnh khắc nếu không biết cách dùng.

Hoa tulip với rất nhiều chủng loại và màu sắc, là loại hoa được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới. Loài tuyệt đẹp này ẩn bên trong một sức sống mạnh mẽ, tuy nhiên người trồng hoa phải chú ý cẩn thận những yếu tố môi trường cũng như kỹ thuật trồng hoa tulip để có được những chậu hoa rực rỡ nhất.

Tulip là loài hoa đẹp...  
 ...dáng hoa lại yêu kiều thướt tha khiến ai cũng say đắm... 
 ...nhưng hoa tulip có khả năng gây đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh... do chứa chất độc. Ảnh minh họa

Tulip là loài hoa đẹp, dáng hoa lại yêu kiều thướt tha khiến ai cũng say đắm, nhưng trong y học hoặc ứng dụng y tế, tulip gần như không có giá trị. Thậm chí loài hoa này có khả năng làm gây ra chứng đau đầu, chóng mặt và có thể tim đập nhanh, tăng huyết áp nếu để trong phòng kín một thời gian, nguyên nhân là do hoa có một lượng ba-zơ cực độc.

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang