Cây độc: Nên cân nhắc khi trồng chuỗi ngọc treo bởi chất độc trên toàn thân cây

authorThanh Nhàn 14:29 29/12/2017

(VietQ.vn) - Nếu quyết định chọn trồng cây chuỗi ngọc treo thì bạn nên cân nhắc đến chất gucosides có trong toàn thân cây gây nguy hiểm

Cây chuỗi ngọc treo là loại cây thân thảo, có cành nhánh rất mềm mại, hình dạng rủ rất đẹp. Lá cây chuỗi ngọc nhỏ, dạng hình trụ dài từ 1-4cm, bên trong mọng nước và thuôn nhọn ở đầu. Đặc biệt, lá cây chuỗi ngọc mọc vòng rất dày và nhiều trên các cành, thường có màu xanh ngọc thạch và màu xanh bóng ánh bạc. 

Cây chuỗi ngọc treo là loại cây thân thảo,... 
... có cành nhánh rất mềm mại, hình dạng rủ rất đẹp. Ảnh minh họa 

Cây chuỗi ngọc mọc thành bụi, các cành nhánh rủ xuống phía dưới vô cùng quyến rũ lại có khả năng chịu hạn cao. Chuỗi ngọc treo có nguồn gốc xuất xứ từ miền Nam Mexico. Tại Việt Nam, cây chuỗi ngọc treo thường được phát triển và phân bố rộng rãi ở miền Nam Trung Bộ, bởi cây thích hợp với khí hậu mát mẻ và lạnh.

Lá chuỗi ngọc thường có màu xanh ngọc thạch và màu xanh bóng ánh bạc. Ảnh minh họa 

Hình dáng và màu sắc cây chuỗi ngọc bắt mắt nên thường được trồng làm cây chậu treo, dùng trang trí trong nhà hoặc ngoài trời tạo không gian thêm thoáng mát và trong lành. 

Chuỗi ngọc treo dùng trang trí trong nhà hoặc ngoài trời tạo không gian thêm thoáng mát và trong lành.  Ảnh minh họa 

 

Cây độc: Trúc đào trồng làm cảnh, đừng quên toàn thân cây chứa chất độc chết người(VietQ.vn) - Khi được sử dụng để làm cây cảnh thì bạn phải hết sức cẩn trọng, bởi trúc đào là loài cây chất có độc, có thể gây tử vong.

Ngoài ra, chuỗi ngọc treo thường được trang trí nội thất văn phòng, nhà hàng, quán càfe, ngoại cảnh sân vườn. Dùng cây chuỗi ngọc làm quà tặng cũng rất ý nghĩa, độc lạ và đẹp.

Tuy nhiên, nên cân nhắc khi trồng chuỗi ngọc treo bởi chất độc trên toàn thân cây. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nếu quyết định chọn trồng cây chuỗi ngọc treo thì bạn nên cân nhắc đến chất gucosides có trong toàn thân cây. Bởi lẽ, chất này nếu ăn phải sẽ gây mệt mỏi, khó thở, tiêu chảy.

Vân Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang