Cây độc: Vì sao không nên trồng vạn tuế trong phòng kín?

authorNgọc Nga 09:37 31/01/2018

(VietQ.vn) - Cây vạn tuế là loại cây được trồng làm cảnh ở rất nhiều nơi nhưng ít ai biết rằng vỏ, ngọn cây và hạt cây này đều chứa chất độc có thể gây ung thư hoặc rối loạn thần kinh mãn tính.

Cây vạn tuế tên khoa học là Cycas revoluta Thunb, thuộc họ thiên tuế Cycadaceae. Loài thực vật này phân bố ở nhiều quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ. Ở Việt Nam cây thường được trồng để làm cảnh trong nhà.

 Cây vạn tuế được trồng làm cảnh. Ảnh minh họa

 Cây vạn tuế được trồng làm cảnh. Ảnh minh họa

Cây vạn tuế có lá dài, mọc thành vòng và xanh quanh năm, cuống lá có gai rất nhọn. Hoa vạn tuế rất đẹp, quả có lớp vỏ ngoài mềm nhưng hạt lại rất cứng.

Vạn tuế không chỉ có hình dáng đẹp và trang trọng mà còn có ý nghĩa mang lại sự bền vững trong sự nghiệp và may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, cây vạn tuế còn cân bằng khí âm dương trong phong thủy.

 Cây vạn tuế chỉ nên trồng ở khu vực bên ngoài, thoáng đãng. Ảnh minh họa

 Cây vạn tuế chỉ nên trồng ở khu vực bên ngoài, thoáng đãng. Ảnh minh họa

Vạn tuế rất dễ trồng và chăm sóc vì cây sống khỏe, mặc dù vậy cây có tốc độ sinh trưởng chậm. Có thể nhân giống cây vạn tuế bằng hạt hoặc bằng phương pháp tách cây con.

Cây độc: Quả mắt búp bê căng mọng hấp dẫn có thể khiến tim ngừng đập ngay tức khắc(VietQ.vn) - Chất độc có trong những quả của cây mắt búp bê căng mọng hấp dẫn có thể khiến tim ngừng đập ngay tức khắc nếu ăn phải.

Tuy nhiên, loài cây này không nên trồng trong phòng kín vì nếu tiếp xúc gần hoặc dùng tay vặt lá, hạt, vỏ vạn tuế, người tiếp xúc có thể bị ngộ độc. Các hợp chất alkaloids trong thân cây có thể gây ung thư, ngay cả trong hạt vạn tuế cũng có chất cycasin độc tính khá cao thậm chí gây tử vong cho người.

Hiền Hòa (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang