Phát sốt với mốt chơi 'cây không khí' đẹp đến nao lòng

author 17:57 21/09/2015

(VietQ.vn) - Không tốn nhiều công chăm sóc, 'cây không khí' được dân văn phòng chọn lựa để trang trí trong nhà hoặc nơi làm việc. Chỉ sống nhờ không khí, giống cây này không cần đất cũng có thể nở ra những đóa hoa rực rỡ.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây không khí là một loài cây thuộc bộ dứa có thể sinh trưởng và phát triển mà không cần đất, chúng hấp thụ chất dinh dưỡng và nước trực tiếp từ không khí...Ngoài giá trị thẩm mỹ cho không gian, cây không khí còn có tác dụng làm sạch không khí.

Cây không khí là loài cây dễ sinh trưởng, chỉ sống nhờ không khí

Cây không khí là loài cây dễ sinh trưởng, chỉ sống nhờ không khí

Dễ sinh trưởng, nhỏ nhắn và mềm mại là những điểm cộng tuyệt vời để trồng trong nhà. Loài cây có một không hai trên thế giới này có tên tiếng Anh là Air plant, gồm 550 chủng loại và 130 dạng biến chủng, thuộc họ Dứa. Năm 1753, một nhà thực vật học người Thụy Điển có tên Carolus Linnaeus lần đầu tiên phát hiện ra loài cây này và đặt tên nó theo một nhà thực vật học mà ông ngưỡng mộ, do vậy nó còn có tên Tillandsia.

Đây là loại thực vật duy nhất trên thế giới chỉ sống nhờ vào không khí, không cần đất cũng có thể sinh trưởng, đồng thời có thể nở ra những đóa hoa rực rỡ. Cây không khí bao gồm nhiều chủng loài với nhiều hình dạng khác nhau, có giá trị thẩm mỹ rất cao do cả hoa và lá đều đẹp, lại có tính thích ứng mạnh.

Một chút sáng tạo khi để cây cuộn tròn trong vỏ ốc biển treo tường xinh xắn

Một chút sáng tạo khi để cây cuộn tròn trong vỏ ốc biển treo tường xinh xắn

Loài cây này sống nhờ hấp thụ hơi nước, khí oxy và nito trong không khí mà không cần đến những chiếc rễ hút nước từ trong đất như những cây khác. Bí mật nằm ở chỗ lớp vảy dày đặc trên những chiếc lá có tác dụng hút nước. Những chiếc vảy này đa chủng loại, điển hình nhất là dạng hình lá chắn. Tại đây, hơi nước được chặn lại ở những chỗ lõm của biểu bì, sau đó dần dần đi vào trong cơ thể thực vật bằng khe nứt tế bào mỏng, từ đó mà cây nhận được nước và dinh dưỡng cần thiết để sinh trưởng. Loài cây này cũng có khả năng chịu khô hạn khá mạnh.

Cây không khí có loại nhỏ chỉ tầm 5-8cm, loại to đến 1-2 m, có loại sinh sống độc lập, cũng có loại sống theo quần thể. Lá cây có hình nhọn, rủ tự nhiên, chủ yếu là màu xanh lục đậm, xanh lục nhạt hoặc trắng. Cây không khí thường kết hoa vào mùa xuân và thu. Cây có thể đặt ở những nơi tản quang, không cần phải đặt ở nơi có ánh sáng mạnh hoặc chiếu trực tiếp, vì như vậy có thể khiến mặt lá bị hỏng.

Trang Mạc (T/h) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang