Cây mai cổ tiền tỷ trở thành tâm điểm chợ hoa Đà Nẵng

authorĐỗ Thu Thoan 20:13 23/01/2017

(VietQ.vn) - Cây mai cổ được rao giá 2 tỉ đồng có tuổi đời trên 100 tuổi, nở hoa đúng dịp tết và được trưng bán và trở thành tâm điểm Hội chợ hoa xuân TP Đà Nẵng ở quảng trường 2 tháng 9.

Thông tin trên Tuổi trẻ cho biết, một nhà vườn tại Gia Lai mang đến chợ hoa gốc mai hồng diệp thuộc giống mai cúc với giá rao bán lên tới 2 tỉ đồng.

cay-mai-co-tien-ty-tro-thanh-tam-diem-cho-hoa-da-nang

Cây mai trở thành tâm điểm chợ hoa với giá rao bán 2 tỉ đồng - Ảnh: Tuổi trẻ 

Anh Trương Hoài Phong (32 tuổi), chủ cây mai, cho biết cây mai được mua từ một nhà dân ở huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, 13 năm trước. Ước tính đã trên 100 năm tuổi.

Theo anh Phong, điều đặc biệt ở cây mai này là năm nào cũng nở rộ đúng dịp tết, hoa nở 15 cánh, lâu tàn. Cây mai 5 thân, quan niệm hợp ngũ hành nên có giá cao.

Theo anh Phong, tại chợ hoa xuân năm ngoái có khách trả giá 1,6 tỉ đồng mua cây mai nhưng anh chưa bán.

cay-mai-co-tien-ty-tro-thanh-tam-diem-cho-hoa-da-nang
 
cay-mai-co-tien-ty-tro-thanh-tam-diem-cho-hoa-da-nang
 
cay-mai-co-tien-ty-tro-thanh-tam-diem-cho-hoa-da-nang

 Cây mai ước tính đã trên 100 tuổi - Ảnh: Người lao động

Người lao động cho biết thêm, gian hàng mai cảnh của anh Trương Hoài Phong (Gia Lai) có nhiều mai đẹp. Trong đó, cây hoa mai cổ cao gần 3 mét và bung nụ kịp Tết, được rao bán với giá 2 tỉ đồng thu hút được nhiều sự quan tâm hơn cả.

Đến thời điểm này, đã có một vài người đến trả 1,4 tỉ đồng nhưng anh Phong chưa bán. Đây là cây mai cổ giống Cúc, dáng đa đầu làng, được anh Phong mua về chăm sóc nhiều năm qua và bây giờ mang xuống Đà Nẵng để bán trong dịp tết.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang