Cây mai ‘khủng’ đại gia Ninh Binh bỏ 180 triệu mua về để biệt thự chơi Tết đẹp cỡ nào?

authorHà Thúy 07:00 06/02/2018

(VietQ.vn) - Một đại gia Ninh Bình vừa chi 180 triệu đồng để mua cây mai "khủng" cao 7m về để biệt thự chơi Tết Mậu Tuất 2018.

Thông tin trên báo Dân Trí, sáng ngày 5/2, tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), hàng ngàn cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán 2018 đã được bày bán tấp nập để phục vụ người dân chơi Tết.

Tại đây, nhiều người vẫn còn bàn tán về việc một đại gia đất cố đô Ninh Bình vào tận đây để "săn" một cây mai có tuổi đời khoảng 70 năm, được người bán mua về từ một nhà vườn ở Huế.

cay-mai-khung-dai-gia-ninh-binh-bo-180-trieu-mua-ve-de-biet-thu-choi-tet-dep-co-nao

 

cay-mai-khung-dai-gia-ninh-binh-bo-180-trieu-mua-ve-de-biet-thu-choi-tet-dep-co-nao

 Cây hoa mai giá 180 triệu đồng. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, cây mai được đại gia này bỏ ra 180 triệu đồng để đưa về căn biệt thự ở huyện Gia Viễn (Ninh Bình) để chơi Tết. "Nếu tính cả công vận chuyển thì cây mai này phải có giá gần 200 triệu đồng"- một người chơi cây nói.

Theo Người Lao động, theo người bán thì cây mai này được trồng tự nhiên trong nhà 1 người dân, cao khoảng 7-10 m và hoa mai bắt đầu khoe sắc vàng rực rỡ.

Trước đó, theo VTC, những ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thị trường mai cảnh ở miền Nam đang trở nên sôi động với những gốc mai có giá đến 600 triệu đồng, được bày bán tại các vỉa hè Sài Gòn.

Màu vàng của hoa mai từ lâu được xem là màu tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Người ta chưng hoa mai vào dịp Tết với mong muốn một năm mới phát tài, giàu sang. Theo quan niệm của nhiều người, nhà nào có hoa mai nở càng nhiều cánh thì nhà đó càng may mắn và sung túc trong năm mới.

Vì thế, những ngày này các chủ vườn mai đang ra sức chăm bẵm để những cây mai của mình trở nên đẹp nhất. Theo chủ vườn Mai tại cầu Gò Dưa, đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức, TP.HCM), giá mai năm nay không cao hơn năm ngoái. Tại vườn của anh, mai có giá giao động từ 5 - 600 triệu đồng/cây.

Bonsai nhất chi mai giá tiền triệu 'đổ bộ' thị trường Tết Mậu Tuất 2018(VietQ.vn) - Những cây bonsai nhất chi mai nhỏ xinh có tuổi đời từ 10 năm, cao dưới 1m đang được rao giá từ 600 nghìn đến 3 triệu đồng/cây.

Cây lớn, nhưng có tuổi đời thấp hơn có giá 300 triệu đồng. Những cây có kích thước vừa, tuổi thọ khoảng 15 năm tuổi giá 90 triệu đồng/cây.

Anh Huỳnh Hữu Lợi, chủ vườn mai gần ngã tư Bình Triệu (quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết: "Giá mai tùy vào độ tuổi của cây. Cây nào tuổi thọ càng nhiều, gốc càng to thì giá trị càng lớn".

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang