Cây mai ‘khủng’ gần 100 tuổi giá 1,6 tỷ ở Cần Thơ ‘độc’ cỡ nào?

authorHuyền Bùi 14:38 06/02/2018

(VietQ.vn) - Một cây mai “khủng” hơn 90 năm tuổi được rao bán với giá 1,6 tỷ ở Cần Thơ, mặc dù đã có người trả giá 1,25 tỷ nhưng chủ nhân của cây mai vẫn chưa bán.

Báo Pháp luật thông tin, sáng 6-2, một cây mai có độ tuổi trên 90 năm, đường kính gốc mai trên đo vòng quanh thân cây hơn 1m được rao bán tại Cần Thơ với giá 1,6 tỷ đồng đã có người trả giá 1,25 tỷ đồng nhưng chủ cây mai vẫn chưa bán.

cay-mai-khung-gan-100-tuoi-gia-16-ty-o-can-tho-doc-co-nao

 Cây mai "khủng" gần 100 tuổi ở Cần Thơ được rao bán với giá 1,6 tỷ đồng. Ảnh: Pháp luật

Anh Tạ Trần Hoàng Phương (ngụ ở TP Cần Thơ), chủ cây mai bạc tỷ nói trên cho biết anh biết thông tin về "lão mai" này từ một nhà vườn hoa kiểng ở Vĩnh Long. Bốn năm qua, anh đi đi lại lại từ Cần Thơ qua Vĩnh Long để thuyết mục chủ vườn mua bằng được.

“Mãi sáu tháng trước chủ vườn mới đồng ý bán mai. Tôi phải huy động trên 10 người để đào cây lên và thuê ghe chở về Cần Thơ dưỡng cho kịp Tết. Sáu tháng ròng chăm sóc, tạo dáng và xử lý để cây kịp bung hoa đúng Tết cực dữ lắm”, anh Phương nói.

cay-mai-khung-gan-100-tuoi-gia-16-ty-o-can-tho-doc-co-nao

 Mai được dưỡng để bung hoa nở kịp đúng dịp Tết. Ảnh: Pháp luật

Theo Tiền Phong, là dân mua bán mai nhiều năm, anh Phương chia sẻ: “Dựa vào da cây và gốc cây mai thì ước tính cây này có độ tuổi trên 90 năm, đường kính gốc mai trên 30cm, bề hoành 110 cm, với đường kính tán mai lên đến 6m và cao khoảng 6m. Khi mua về tôi phải tưới nước thường xuyên để cho cây bén rễ. Cây mai này được xử lý ra hoa bằng cách lặt lá tự nhiên”.

‘Nóng’ thị trường thiết bị sưởi ấm, các siêu thị ‘cháy hàng’(VietQ.vn) - Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc tiếp tục rét đậm, người tiêu dùng đổ xô mua máy sưởi, siêu thị, cửa hàng kinh doanh các thiết bị sưởi ấm liên tục ‘cháy hàng’.
cay-mai-khung-gan-100-tuoi-gia-16-ty-o-can-tho-doc-co-nao

 Đường kính gốc mai trên 30cm, bề hoành 110cm, với đường kính tán mai lên khoảng 6m và cao khoảng 6m. Ảnh: Tiền phong

Chủ nhân của cây mai “khủng” cho biết thêm, lí do anh chọn mua cây mai này là vì ngoài đặc điểm thân to, cổ, nó còn có giá trị ở chỗ cây lớn tự nhiên không phải gốc ghép, tháp, không phải chăm sóc bằng phân, thuốc như các cây mai khác bán trên thị trường.

“Cây này thuộc dạng hiếm có và rất quý, ở các tỉnh ĐBSCL chắc chỉ còn một cây duy nhất như vậy. Muốn kiếm một cây thứ 2 như vậy cũng rất khó” - anh Phương nhận định.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang