Cây sanh cổ dáng rồng được trả giá tiền tỷ đại gia Việt không bán 'độc' cỡ nào?

author 10:26 28/02/2018

(VietQ.vn) - Các đại gia Việt sở hữu trong tay những cây sanh cổ dáng rồng độc đáo giá tỷ đồng, trả giá thậm chí hàng chục tỷ chủ nhân vẫn không bán.

VTC thông tin, đại gia Thành Nhân (Châu Phú, An Giang) khiến không ít người ngưỡng mộ khi sở hữu cây sanh cổ dáng long độc nhất vô nhị.

Nhiều chuyên gia cây cảnh đánh giá cây sanh cổ này hội tụ đủ 4 yếu tố “cổ - kỳ - mỹ - văn” của một cây cảnh đẹp để ngoài sân.

cay-sanh-co-dang-rong-duoc-tra-gia-tien-ty-dai-gia-viet-khong-ban-doc-co-nao

 Cây sanh cổ của nghệ nhân An Giang. Ảnh: VTC

Cây sanh cổ này gây ấn tượng bởi bộ rễ u bướu tự nhiên mà không hề qua bàn tay can thiệp của con người. Được biết, cây sanh cổ dáng long này đã có người trả 1,2 tỷ đồng nhưng ông Nhân không muốn bán.

Trước đó, theo Kiến Thức, siêu cây dáng “Ngọa hổ tàng long” có tuổi đời trên 300 tuổi, thuộc sở hữu của đại gia Phan Văn Toàn (Toàn "đô la" - chủ nhà vườn Toàn Thu - ở TP. Việt Trì, Phú Thọ) khiến nhiều người xuýt xoa bởi có dáng đầu hổ mình rồng, độc nhất vô nhị.

cay-sanh-co-dang-rong-duoc-tra-gia-tien-ty-dai-gia-viet-khong-ban-doc-co-nao

 Cây sanh được trả giá 30 tỷ không bán của nghệ nhân Phú Thọ. Ảnh: Kiến Thức

"Một gốc cây nhìn như con mãnh hổ, một gốc cây đối diện như hai con rồng cuộn vào nhau, nên tác phẩm có tên như vậy", chủ nhà vườn chia sẻ.

Chiều cao cây sanh trên 2m, gốc to, rễ cuộn gọn như con hổ ngồi vững chắc. Toàn bộ phần rễ bám chặt vào những hốc đá để giữ cho cây luôn vững chãi. Phần trên như con rồng bay lên.

Thị trường ô tô Việt: Thaco bất ngờ tăng giá bán xe Mazda(VietQ.vn) - Mới đây, CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) đã bất ngờ tăng giá bán một số mẫu xe Mazda tại thị trường Việt Nam.

Chủ nhà vườn cũng cho biết thêm, cây sanh cổ này được Chủ tịch hội sinh vật cảnh nghệ thuật Đài Loan trả 1,4 triệu USD (khoảng 30 tỷ đồng). Tuy nhiên, ông không bán vì ông coi cây như một bảo bối...

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang