Cây sanh cổ vừa được mua giá 7,5 tỷ bằng 25 xe Kia Morning có gì đặc biệt?

author 06:22 11/06/2020

(VietQ.vn) - Thị trường cây cảnh vừa “chấn động” trước thương vụ mua bán cây sanh cổ với giá lên tới 7,5 tỷ đồng.

Ngày 8/6/2020, trao đổi với Đất Việt, ông Chu Mạnh Hùng (biệt danh Hùng Xiếc, một người trong giới chơi cây cảnh ở Phúc Thọ, Hà Nội) xác nhận thông tin vừa bán cây sanh mang tên Thụ Lâm Bồng Thạch cho ông Nguyễn Văn Chí (xã Hồng Vân, Thường Tín, TP. Hà Nội).

Giá của thương vụ này lên tới 7,5 tỷ đồng, tương đương với 25 chiếc xe ô tô Kia Morning giá rẻ nhất trên thị trường Việt (299 triệu đồng).

 Cây sanh cổ vừa được mua với giá 7,5 tỷ đồng. Ảnh: Đất Việt.

Được biết, cây sanh Thụ Lâm Bồng Thạch từng được đem đi triển lãm tại Bảo tàng Hà Nội dịp kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Trải qua nhiều thăng trầm, cây sanh này được Hùng Xiếc mua lại.

Từng có thông tin một đại gia ở Việt Trì - Phú Thọ sẵn sàng bỏ ra số tiền 7 tỷ đồng mua cây này nhưng ông Hùng Xiếc không bán.

Ông Hùng Xiếc cho rằng đây là báu vật trong nhà vườn của mình, mọi cuộc triển lãm cây cảnh uy tín, chất lượng trong nước đều được vị này mang cây Thụ Lâm Bồng Thạch tới tham dự để giới thiệu.

Chính vì thế, quyết định bán cây Thụ Lâm Bồng Thạch của ông Hùng Xiếc cho anh Nguyễn Văn Chí hôm 7/6/2020 khiến cho nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, ông Hùng Xiếc từ chối tiết lộ nguyên nhân vì sao bán cây quý nhất vườn nhà mình, đồng thời ông cũng từ chối giá chuyển nhượng cây này.

Được biết, ông Hùng là một nghệ nhân nổi tiếng trong giới chơi cây cảnh. Vườn cảnh của ông Hùng có hàng trăm cây cảnh rất giá trị nhưng tác phẩm sanh cổ “Thụ lâm bồng thạch” được coi là “báu vật” trong vườn.

Theo đó, cây sanh cổ có tuổi đời khoảng 150 năm, bề rộng của thân cây khoảng nửa mét, cao gần 2m, tán rộng 2m. Cây có nguồn gốc từ Sơn Tây. Cây có 6 tay cành vươn khỏe khoắn ra xung quanh, cùng một ngọn cây vươn mạnh mẽ tạo quả phúc đầy đặn... Ba cành buông từ thân theo chiều hướng xuống đất tạo cho cây có sự mềm mại và có điểm nhấn độc đáo.

Theo những người chơi cây cảnh, "Thụ lâm bồng thạch" là một cây cảnh dáng trực trượng phu, thể hiện cái mạnh mẽ, dứt khoát của bậc quân tử - nó có ý nghĩa là cây cổ thụ trong rừng bồng đá.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang