Cây sưa 200 năm tuổi giá 24,5 tỷ chính thức về nhà đại gia gỗ Đồng Kỵ

authorHà Thúy 07:30 27/03/2017

(VietQ.vn) - Cây gỗ sưa 200 năm tuổi được đại gia gỗ Đồng Kỵ chi 24,5 tỷ ra mua mới đây đã chính thức ‘về nhà’ chủ nhân.

Tin tức trên báo VTC cho biết, sáng 25/3, hàng chục người với cưa máy, máy xúc và ô tô đã tiến hành chặt hạ cây sưa 200 tuổi ở đình làng Đông Cốc (Hà Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh) dưới sự chứng kiến của chính quyền xã Hà Mãn cùng người dân trong thôn. Cây sưa đã được đào cả rễ, cắt thành nhiều đoạn và được ô tô tải chở đi ngay trong ngày, chuyển giao cho chủ xưởng gỗ.

Người đấu giá được cây sưa 200 tuổi là ông Nguyễn Văn Hùy, một đại gia ở làng gỗ nổi tiếng Đồng Kỵ (Từ Sơn, Bắc Ninh).

Trao đổi với VTC, ông Hùy cho biết, chất lượng gỗ của cây sưa 200 tuổi tốt. Ngoài ra, việc khai thác gỗ ngày 25/3 cũng không gặp khó khăn.

cay-sua-200-nam-tuoi-gia-245-ty-ve-nha-dai-gia-go-dong-ky

 Cây gỗ sưa được chở về nhà đại gia gỗ Bắc Ninh ngày 25/3. Ảnh: VTC

“Chất lượng gỗ bình thường, không thối, không hà gì cả cũng như mình nhận định trước đó. Thậm chí lượng gỗ còn hụt với khối lượng mình tính toán nhưng vì còn cành ngọn nên cũng không có vấn đề gì”, ông Hùy chia sẻ.

Cũng theo vị đại gia gỗ Đồng Kỵ, ông cũng không thường mua gỗ sưa mà chỉ mua những cây gỗ được phép khai thác bán.

Tuy nhiên, dư luận cho rằng gỗ của cây sưa này sẽ được bán đi Trung Quốc. Trả lời vấn đề này, ông Hùy cho biết: “Trước hết cứ để ở kho, xưởng, sau đó tính toán theo lượng tiền khách đặt hàng, nếu họ chịu được thì mình mới làm”.

 

cay-sua-200-nam-tuoi-gia-245-ty-ve-nha-dai-gia-go-dong-ky

 Tán gỗ sưa trước khi bị chặt hạ. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, theo báo Người đưa tin, cuộc đấu giá cây sưa 200 tuổi diễn ra vào sáng ngày 1/8/2016, tại Công ty CP Đấu giá Việt Nam (trụ sở KĐT Đầm Trấu, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Phiên đấu giá có sự góp mặt của khoảng 10 cán bộ gồm cả lãnh đạo huyện Thuận Thành, lãnh đạo xã Hà Mãn và đại diện đến từ thôn Đông Cốc như: Bí thư thôn – Nguyễn Văn Thỏa , Trưởng thôn – Nguyễn Văn Mậu và Chi hội trưởng Chi hội người cao tuổi thôn – Nguyễn Văn Hựu.

Đặc biệt, tham gia phiên đấu giá có 5 đại gia gỗ cùng đến từ Từ Sơn (Bắc Ninh), trong đó có 4 đại gia đến từ làng gỗ Đồng Kỵ và 1 đại gia đến từ Đồng Quang.

Vespa cổ nhất thế giới đắt ngang siêu xe FerrariSản xuất năm 1946 với số lượng giới hạn chỉ 60 xe, mẫu Vespa cổ xuất hiện trên sàn đấu giá trực tuyến Catawiki là sản phẩm đời đầu, số thứ tự thứ ba, lắp ráp thủ công bởi Piaggio.

Giá khởi điểm của cây sưa 200 năm tuổi được đưa ra đấu bán là 23.964.672.000 đồng (không có thuế GTGT). Phiên đấu giá diễn ra 16 lần thì tìm được người trả cao nhất là ông Nguyễn Văn Hùy với giá là 24.5 tỷ đồng.

Ông Hùy đã trả qua các mức giá là 24,1 tỷ; 24,24 tỷ; 24,35 tỷ và giá trúng cao nhất là 24,5 tỷ đồng.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang