Ý nghĩa cây sung cảnh theo phong thủy

author 15:32 17/08/2015

(VietQ.vn) - Người Việt Nam rất thích trồng cây sung và bày sung trong ngày Tết. Theo quan niệm dân gian, sung là loại cây cảnh mang ý nghĩa văn hóa tâm linh, tượng trưng cho sự sung mãn, tròn đầy, thường được bày trên mâm ngũ quả.

Sự kiện: Phong thuỷ

Cây sung tên khoa học là Ficus Macleilandii “Alii”. Sung thường được làm cây cảnh, tạo thành rất nhiều thế bonsai đẹp. Sung dễ chăm sóc hơn cây si nhưng có thể rụng lá khi chuyển sang môi trường mới. Quả sung, thực chất là hoa, hay còn gọi là quả giả. Bên ngoài giống như một đế hoa, bên trong mọc tủa tủa những cánh hoa li ti và được khép kín lại thành hình tròn, giống như quả vậy. Hoa lớn dần, vỏ từ màu xanh chuyển sang màu đỏ thẫm, chín và rụng rất nhanh.

Cây sung có nhiều ý nghĩa, đặc biệt là trong phong thủy

Cây sung có nhiều ý nghĩa, đặc là trong phong thủy  

Sung được nhiều người chơi cây yêu chuộng vì dáng thế của sung rất đẹp khi người ta biến nó thành cây cảnh nghệ thuật (bonsai). Cùng với đó sung cũng có nhiều ý nghĩa, đặc biệt là trong phong thủy. Sung là loại cây trong phong thủy mang nhiều ý nghĩa. Người Việt Nam thích bày trong sung trong ngày Tết vì tên của sung mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy, viên mãn. Vậy nên quả sung thường được bày trên mâm ngũ quả.

Tết đến, không chỉ có hoa đào, hoa mai, hoa cúc…mà người ta không thể quên được cây sung để làm cây cảnh trang trí trong nhà. Những người chơi cây sếp sung đứng đầu trong bộ tam đa: phúc (sung), lộc (lộc vừng) và thọ (vạn tuế).

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang