Cây Thanh Long chĩu quả giá tiền triệu hút khách

author 07:48 25/01/2014

(VietQ.vn) - Tại Hà Nội, các chậu cây Thanh Long có giá dao động từ 1 triệu - 6 triệu thu hút khách hàng tới mua.

Thị trường cây cảnh phục vụ dịp Tết trở nên sôi động và độc đáo hơn với những chậu cây Thanh Long ruột đỏ sai chĩu quả. Tại Hà Nội, các chậu Thanh Long có giá dao động từ 1 triệu -  6 triệu thu hút khách hàng tới mua.

Cây Thanh Long cảnh mới xuất hiện trên thị trường Hà Nội vài tết gần đây và thường thấy ở một số tuyến đường như: Lạc Long Quân, Hoàng Quốc Việt,... với kiểu dáng mới lạ, tạo hình khá đẹp, thu hút sự hiếu kì của khách qua đường.

Thanh Long giá tiền triệu đắt khách

Thanh Long giá tiền triệu đắt khách. Ảnh: L. H

Anh Lê Hoài Nam – 24 tuổi, quê Vĩnh Phúc, chủ cửa hàng bán Thanh Long cảnh trên đường Lạc Long Quân (Quận Tây Hồ, Hà Nội), cho biết :”Thanh Long cảnh được lấy từ Long An, bày bán từ ngày 18/1 tới nay đã được gần 150 cây. Giá cây Thanh Long cảnh phụ thuộc vào số quả của mỗi cây và dáng đẹp. Xu hướng của khách hàng năm nay là mua những cây có mức giá trung bình”.

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, giá của mỗi chậu Thanh Long cảnh dao động từ 1 triệu – 6 triệu đồng, số lượng quả trên cây cũng khá đa dạng để phù hợp với túi tiền của từng khách mua cây.

Cây Thanh Long cảnh hơn 30 quả có giá từ 3 – 3,5 triệu/cây; cây có hơn 60 quả có giá từ 5 – 6 triệu/cây.

Để tạo nên được một chậu cây Thanh Long cảnh phải mất khá nhiều thời gian, trước khi cắt ghép để cho vào chậu. Phải trồng xuống đất thành các dãy dài, khi cây ra quả xanh sẽ được cắt và ghép vào các chậu cảnh tùy theo hình dáng và cách tạo hình của người trồng, thời gian để cây thanh long ra quả tầm 6 tháng.

Cô Đỗ Thị Nguyệt ở Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội, chia sẻ, đây là lần đầu tiên nhìn thấy những châu cây Thanh Long có hình dáng bắt mắt như thế. "Tôi cũng muốn có một cây để về chưng Tết, tôi sẽ bàn bạc với ông xã để chọn được cây có giá cả phù hợp”, chị Nguyệt cho biết.

 Lâm Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang