Cây xăng 171 Trường Chinh ngừng bán vì... nợ

author 07:29 27/11/2013

Đã 4 ngày nay, cây xăng tại địa chỉ số 171 Trường Chinh - Đống Đa (Hà Nội) đề biển ngừng bán, người dân không rõ lý do.

Theo phản ánh của bạn đọc, ngày 26/11/2013, PV Chất lượng Việt Nam đã "mục sở thị" tại địa chỉ số 171 đường Trường Chinh - Đống Đa (Hà Nội). Tại đây là một cây xăng lớn do Tổng Công ty xây dựng công trình hàng không ACC quản lý. Cây xăng đã đề biển nghỉ bán mà không có lý do gì thêm. Cả ngàn người qua lại khu vực cây xăng này, muốn vào đổ xăng nhưng đã phải quay lại.

Cây xăng số 171 Trường Chinh nghỉ bán chỉ vì chưa trả nợ cho chủ hàng

Cây xăng số 171 Trường Chinh nghỉ bán chỉ vì chưa trả nợ cho chủ hàng. Ảnh: N. nam

Theo một người đàn ông làm nghề sửa chữa xe máy cạnh cây xăng, cây xăng đã nghỉ bán 4 ngày nay, người dân theo thói quen, vẫn vào dựng xe để đổ xăng và tưởng biển đề nghỉ bán chỉ là tạm thời nhưng thực tế, nhân viên cây xăng đã nghỉ cả. Chỉ có một người trực bán dầu.

Khi hỏi, địa lý xăng dầu có nói vì sao không bán xăng không? Ông chủ cửa hàng sửa chữa xe máy cho biết, nghe đâu nợ nần nên đầu mối cắt nguồn hàng.

Qua quan sát của PV, trong khoảng 1 giờ đứng tại cây xăng số 171 Trường Chinh, hàng trăm lượt người qua lại đã vào khu vực đổ xăng nhưng lại phải quay ra vì không có người bán. Khu vực cây xăng này, là tuyến huyết mạch chính của người dân lưu thông đi hướng Đại La, Giải Phóng hoặc Phạm Ngọc Thạch hoặc Ngã Tư Sở... Hàng ngày, khu vực bán xăng này phục vụ đến vài ngàn người có nhu cầu mua xăng.

Liên hệ với phía đại lý xăng dầu nói trên, một người tên Bình nói là phụ trách cửa hàng cho biết, bản thân ông và các nhân viên ở cây xăng không muốn nghỉ bán vì nghỉ bán là không có thu nhập. Trong điều kiện khó khăn như hiện nay, việc làm và thu nhập rất quan trọng. Những ngày nghỉ vừa qua, khách vẫn quen vào để mua xăng rất nhiều nhưng họ phải quay ra. Bản thân những người lao động ở đây không muốn điều đó.

Lẽ nào, các cây xăng thích mọc lên và nghỉ bán dễ dàng đến vậy?

Lẽ nào, các cây xăng thích mọc lên và nghỉ bán dễ dàng đến vậy? Ảnh: N. Nam

Theo một nguồn tin đã xác thực của PV được biết, Tổng Công ty xây dựng công trình hàng không ACC lấy nguồn hàng của đầu mối xăng dầu là Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội. Mọi việc vẫn diễn ra bình thường, cho đến ngày 18/11/2013 vừa qua, phía Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội đã thông báo cho Tổng Công ty xây dựng công trình hàng không ACC khoản nợ phải trả lên tới gần 10 tỷ đồng.

Khi khoản nợ chưa được trả hết, phía Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội đã cắt nguồn hàng và đây chính là lý do khiến cho cây xăng số 171 Trường Chinh - Đống Đa (Hà Nội) phải đóng cửa.

Theo ông Bình - cửa hàng trưởng của cây xăng nói trên, chưa rõ ngày nào sẽ có xăng lại để phục vụ cho người dân."Giá mà Bộ Công Thương cho lấy hai nguồn xăng là tốt nhất bởi làm vậy, nguồn dự phòng sẽ có để phục vụ. Trong trường hợp một nguồn bị cắt, nguồn kia vẫn còn", ông Bình chia sẻ.

Cũng theo ông Bình, cơ quan chức năng lo ngại lấy hai nguồn hàng sẽ không đảm bảo nguồn gốc nhưng việc lấy hai nguồn xăng để bán không cần phải lo nguồn gốc thế nào vì các chứng từ hóa đơn nhập vào sẽ minh bạch điều đó. Trước đây, cũng vì lấy 2 nguồn hàng mà lượng bán ổn định nhưng Bộ Công Thương đã phạt cửa hàng xăng dầu vì việc làm đó. Nay một nguồn bị cắt là cửa hàng ngừng hoạt động ngay.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang