Cây xăng bấm khống "ăn tiền" người mua

author 11:27 18/10/2012

(VietQ.vn) - Chi cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa kiểm tra và phát hiện 2 cửa hàng gian lận về đo lường khi bán xăng dầu bằng thủ đoạn bấm khống số tiền trên cột bơm trong khi khách hàng đang đổ xăng.

Theo đó, nhân viên của 2 cây xăng tại địa chỉ 624 đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức (Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn 27/7) và 102 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình (Trạm xăng dầu Nam Sơn Thành Đạt) đã dùng kỹ thuật bấm khống số tiền để thu thêm tiền của người mua hàng.

Với việc cài chip điện tử, nhiều cây xăng "vô tư" móc túi người tiêu dùng.
Với việc cài chip điện tử, nhiều cây xăng "vô tư" móc túi người tiêu dùng.

Ngoài ra, cơ quan này còn cũng phát hiện hai nhân viên ở cửa hàng xăng dầu Bà Điểm 1, có hành vi gian lận về đo lường khi bán hàng, ngay sau đó Công ty cổ phẩn thương mại Hóc Môn đã buộc thôi việc hai nhân viên trên và thực hiện kiểm điểm người phụ trách cửa hàng.

Đặc biệt, khi lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra một xe bồn đậu tại bãi đất hẻm 898 đường Nguyễn Thị Định, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, đã phát hiện tài xế đang rút trộm 45 lít dầu DO từ xe bồn.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, qua giám định các bồn chứa xăng của cửa hàng kinh doanh xăng Lan Anh, tại Quốc lộ 13, phường 26, quận Bình Thạnh (nơi đã làm nhiều phương tiện chết máy sau khi đổ xăng hồi đầu tháng 10/2012), cho thấy nguyên nhân xuất hiện nước trong bồn chứa là do hệ thống thông khí bị hở, đồng thời kết quả phân tích bảy mẫu xăng lấy từ bồn và xe máy của khách hàng đổ xăng tại cửa hàng xăng Lan Anh của Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3, cho kết quả có methanol và nước trong các mẫu xăng.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc trên.

Văn Khoa

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Xăng, trộm, móc túi

tin liên quan

video hot

Về đầu trang