Cây xăng Hồng Dương bán xăng kém chất lượng?

author 06:14 09/07/2013

(VietQ.vn) - Trước tình trạng hàng trăm chiếc xe máy bỗng dưng chết máy sau khi đổ xăng tại cây xăng Hồng Dương, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quý Tính - Đội trưởng Đội QLTT số 27 (Chi cục QLTT Hà Nội) khẳng định vụ việc trên là có thật.

Ông Tính cho hay: “Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 19 chủ phương tiện làm đơn khiếu nại gửi đến Đội QLTT số 27 phản ánh về sự việc trên (bao gồm cả đơn cá nhân và đơn tập thể-PV).  

Theo ông Tính, khoảng 18h ngày 5/7, khi đang ở nhà thì ông nhận được một cuộc điện thoại của người dân phản ánh về vụ việc trên. Ngay sau đó, ông đã liên hệ với Đội cảnh sát kinh tế (Công an huyện Thanh Oai) để cùng nhau xuống cây xăng Hồng Dương xác minh vụ việc. 
 
Khoảng 20h cùng này, Đội trưởng đội QLTT số 27 cùng với 3 chiến sĩ cảnh sát kinh tế có mặt tại cây xăng, tại thời điểm này cây xăng vẫn đang hoạt động kinh doanh bình thường. Qua kiểm tra các giấy tờ liên quan, đoàn liên ngành đã lấy mẫu xăng để đưa đi giám định chất lượng. 
 
Đến 8h30 ngày 06/07, đại diện cây xăng Hồng Dương đã liên hệ với Đội QLTT số 27 đề nghị được tạm dừng kinh doanh để kiểm tra nội bộ trong thời gian chờ kết quả giám định chất lượng xăng dầu của cơ quan chức năng. Cùng ngày, Đội QLTT số 27 đã tiến hành niêm phong vòi bơm, chốt số lượng xăng dầu còn lại trong kho theo như đề nghị của doanh nghiệp. 
Cây xăng Hồng Dương ở Thanh Oai, Hà Nội bị tố bán xăng rởm
Cây xăng Hồng Dương ở Thanh Oai, Hà Nội bị tố bán xăng kém chất lượng
 
“Mẫu xăng lấy tại cây xăng Hồng Dương, chúng tôi sẽ gửi tới Trung tâm Đo lường chất lượng TW I (Trung tâm Kĩ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng I – Tổng cục Đo lường Chất lượng Việt Nam) để được kiểm định. Đợi khi có kết quả gửi về, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật” - ông Tính khẳng định.
 
Về vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Bảo - Phó Chi cục QLTT Hà Nội cho rằng, trong trường hợp giám định cho kết quả xăng dầu bán tại cây xăng Hồng Dương là kém chất lượng thì chủ cơ sở có trách nhiệm làm rõ nguyên nhân để xảy ra sai phạm trên và báo cáo chi tiết cho Cục QLTT Hà Nội. 
 
Bên cạnh đó, ông Bảo đưa ra ba giả thiết về nguyên nhân có thể dẫn tới việc chất lượng xăng dầu kém chất lượng: Một là do đầu mối cung cấp xăng dầu kém chất lượng; hai là do quá trình vận chuyển xảy ra sai sót (xăng dầu bị lái xe rút ruột rồi pha chế tạp chất vào để bù lại số lượng đã rút ra); ba là do điều kiện kho chứa, hệ thống máy móc bơm hút xăng không đảm bảo chất lượng dẫn đến tình trạng rò rỉ nước từ bên ngoài vào bể.
 
Theo tìm hiểu của phóng viên, trong những ngày qua, trên địa bàn thị trấn Kim Bài (huyện Thanh Oai, Hà Nội) xảy ra vụ việc ly kỳ, hàng trăm chiếc xe máy bỗng dưng không nổ được máy. Tất cả những chiếc xe này đều được thở sửa xe khẳng định: "Buồng đốt nhiên liệu bị quá nhiều muội than, supa hỏng, xi lanh bị một chất nhầy đóng váng..."
 
Theo người dân ở đây cho biết, sự việc xảy ra từ ngày 04/07/2013, họ có mua xăng tại cây xăng Hồng Dương (QL21, thị trấn Kim Bài, thuộc Công ty TNHH Hồng Dương), sau đó xe chạy được khoảng 200- 500 mét thì có hiện tượng chết máy và không thê khởi động được nữa. Tất cả những chiếc xe này mang đến hiệu sửa chữa xe máy đều phải bổ máy ra làm lại hơi, thay supa.
 
Anh Nguyễn Đình Lập, một thợ sửa xe lâu năm ở khu vực cho biết: “Suốt trong 3 ngày qua, của hàng phải sửa đến hơn 60 chiếc xe, đều do cùng một nguyên nhân là do nhiên liệu”.
 
Còn chủ cơ sở sửa chữa xe số 76 (Tổ 2, thị trấn Kim Bài) cho biết, mấy ngày qua, quán của anh đông khách đến sửa xe một cách khác thường, các xe đều hỏng supa. “Những vị khách vào đây sửa đều khẳng định trước khi đổ xăng, xe vẫn đi bình thường, sau khi đổ xăng tại cây xăng Hồng Dương thì chỉ được vài trăm mét là chết máy” –chủ sửa xe máy số 76 cho hay.
 
Mang xe đến tiệm sửa chữa xe máy số 76 để sửa, chị Nguyễn Thị Tâm (ở tổ 2, thị trấn Kim Bài) cho biết, chiếc xe YAMAHA của tôi mới mua chưa đầy 2 tháng, xe đi được hơn 2000 km vậy mà cũng bị hỏng.
 
Theo lời chị Tâm, sáng ngày 5/7 chị đi xe máy đến cây xăng Hồng Dương để đổ xăng, vừa mới đi được 300 mét thì xe bỗng dưng chết máy. Không hiểu chuyện gì xảy ra, đề mãi mà xe không chịu nổ, thấy có quán sửa xe gần đó chị dắt vào kiểm tra thì được chủ quán kể mới hay sự việc.
 
Cũng theo các thợ sửa chữa xe máy nơi đây, những chiếc xe máy bị hỏng supa đều vẫn còn rất đầy xăng. Xăng có mùi lạ, đốt khói đen như đốt cao su và để lại rất nhiều muội than. Để khẳng định lời nói của mình, anh Lập lấy một ít xăng của một chiếc xe hỏng supa mà anh đang sửa ra một chiếc bát ăn cơm của gia đình anh.
 
Khi châm lửa, ngọn lửa cháy với khói đen kịt. Một lúc sau lửa tắt, muội than bám đen kịt chiếc bát, xăng dưới đáy bát không thể nào cháy hết, tạo thành một chất dịch màu vàng, sờ vào dinh dính như keo dán.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc. 
 
Nhóm PV - CTV ban Cảnh báo
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang