Cây xăng không đạt chuẩn dừng hoạt động sau 30/10

author 07:23 16/10/2013

(VietQ.vn) - TP. Hà Nội yêu cầu các cửa hàng kinh doanh xăng dầu không đạt chuẩn phải ngừng hoạt động trước ngày 31/10 tới.

12 cửa hàng kinh doanh xăng dầu sẽ thuộc diện phải di dời, giải tỏa do không bảo đảm các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu thiết kế cửa hàng xăng dầu, không bảo đảm về phòng cháy chữa cháy và an toàn giao thông. Các chủ cửa hàng phải giải quyết hàng tồn, thanh lý hợp đồng mua bán xăng dầu đã ký kết từ trước. 

Dep cay xang khong dat chuan

Cây xăng không đạt chuẩn sẽ phải di dời. Ảnh minh họa

Các cửa hàng kinh doanh xăng dầu di dời, giải tỏa lần này được chọn lọc, xem xét nhiều yếu tố và nằm trong số gần 500 cửa hàng xăng dầu đang hoạt động trên địa bàn TP. Hà Nội.

Theo Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết, đây là những cửa hàng không đảm bảo điều kiện phòng chống cháy nổ, hoặc nằm sát khu dân cư, chợ, hệ thống giao thông không đảm bảo, khi xảy ra sự cố thì việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Đến thời điểm này, có một số cửa hàng xăng dầu đã chủ động di dời, giải tỏa. Điển hình là tại địa chỉ số 179 Đê La Thành, cửa hàng xăng dầu ở đây đã chuẩn bị hoàn tất các quá trình di dời.

Một số cửa hàng trong diện phải di dời, giải tỏa sẽ có hạn chót đến hết ngày 31/10 để giải quyết hàng tồn, thanh lý hợp đồng mua bán xăng dầu đã ký trước đó.

Được biết, trong 12 cửa hàng xăng dầu phải di dời,  có 3 cửa hàng của Công ty xăng dầu khu vực 1; 1 cửa hàng của Công ty Xăng dầu chất đốt Hà Nội và nhiều doanh nghiệp tư nhân.

Hà Nội hiện có 324 cửa hàng xăng dầu đủ điều kiện để kinh doanh, nhưng phải cải tạo, nâng cấp các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, hệ thống đường điện, tiếp xăng…để nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn cháy nổ.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang