Cây xăng 100% vốn nước ngoài lần đầu tiên mở cửa tại Hà Nội, cho thanh toán bằng thẻ ATM

authorHà Thúy 09:54 06/10/2017

(VietQ.vn) - Cây xăng bán lẻ Idemitsu Q8 của Nhật Bản vừa chính thức mở cửa tại Hà Nội. Đây là trạm xăng 100% vốn nước ngoài đầu tiên kinh doanh tại Việt Nam.

Vnexpress thông tin, Idemitsu Kosan (Nhật Bản) hôm 5/10 cho biết, trạm xăng bán lẻ Idemitsu Q8 đầu tiên đã có mặt tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tham gia thị trường xăng dầu Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ. Hiện Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu cũng mới chỉ áp dụng đối với thương nhân Việt Nam.

cay-xang-nuoc-ngoai-dau-tien-mo-cua-tai-dau-o-ha-noi

 Trạm xăng đầu tiên 100% vốn nước ngoài được mở tại Khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội)

Ông Hiroaki Honjo - Tổng giám đốc Idemitsu Q8 cho rằng, việc lấn sân sang lĩnh vực bán lẻ xăng dầu sẽ góp phần cung cấp nguồn xăng dầu ổn định cho thị trường Việt Nam, nơi mà nhu cầu dầu khí sẽ tăng trưởng mạnh trong tương lai. Sau trạm xăng đầu tiên được mở tại Khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội), doanh nghiệp này sẽ lên kế hoạch mở rộng mạng lưới tại các tỉnh khu vực miền Bắc và miền Nam.

Phía Idemitsu Kosan cho biết hãng cũng áp dụng hệ thống thanh toán thẻ POS tại trạm xăng, cho phép người mua không cần trả tiền mặt mà có thể thanh toán bằng thẻ ATM.

Theo Zing, trước đó, thị trường chủ yếu nằm trong tay những ông lớn như Petrolimex với 50% thị phần, PV Oil sở hữu khoảng 22% xếp thứ 2 và Saigon Petro sở hữu khoảng 6% thị phần…

Bắt đầu với trạm xăng dịch vụ đầu tiên này, Idemitsu Q8 Petroleum LLC muốn xây dựng một kênh bán lẻ thông qua việc mở mạng lưới các trạm xăng dịch vụ tập trung dọc theo quốc lộ 5, cầu nối giữa Cảng Hải Phòng và Hà Nội để đáp ứng nhu cầu logistics.

Idemitsu Q8 Petroleum LLC là công ty liên doanh do Idemitsu Kosan (Nhật Bản) và Kuwait Petroleum International Ltd (Kuwait) thành lập hơn một năm trước, mỗi bên sở hữu 50% vốn điều lệ. Liên doanh này có kế hoạch hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, lẻ các sản phẩm dầu khí, thông qua việc xây dựng các trạm dịch vụ trên cả nước.

Xe côn tay Yamaha FZ150i 2017 về Việt Nam hơn 70 triệu đồng có gì hay?(VietQ.vn) - Chiếc xe côn tay Yamaha FZ150i 2017 bản nhập tư nhân sở hữu “vóc dáng” thể thao mạnh mẽ.

Idemitsu Kosan là doanh nghiệp lớn thứ 2 trong ngành xăng dầu Nhật Bản (sau Nippon Oil). Trong khi, Kuwait Petroleum International Ltd có hệ thống gần 4.800 trạm xăng dầu tại châu Âu và là một nhánh của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Kuwait. Tập đoàn này sở hữu thương hiệu xăng dầu Q8 với lượng tiêu thụ tương đương hơn 450.000 thùng mỗi ngày trên toàn thế giới.

Hà Thúy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang