Cây xăng vi phạm nằm ở đâu?

author 07:26 01/12/2012

(VietQ.vn) – Dù Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã chỉ đạo nêu tên các cây xăng vi phạm nhưng đến nay, chưa có nhiều Sở KH&CN công bố.

Trong buổi giao ban tháng 11 vừa rồi, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã chỉ đạo Thanh tra Bộ KH&CNphải công khai danh tính các cây xăng vi phạm về đo lường, chất lượng.

Các cây xăng bị phát hiện vi phạm gian lận xăng dầu trên địa bàn TP.HCM, Phú Yên, Quảng Ngãi... Ảnh tư liệu của PV Tuổi Trẻ
Các cây xăng bị phát hiện vi phạm gian lận xăng dầu trên địa bàn TP.HCM, Phú Yên, Quảng Ngãi... Ảnh tư liệu của PV Tuổi Trẻ

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam sáng 30/11, ông Trần Minh Dũng, Chánh thanh tra Bộ KH&CN cho rằng, việc công khai như vậy là nên làm. Tuy nhiên, đó là việc của các Sở KH&CN, là những đơn vị trực tiếp kiểm tra các cây xăng. Còn Thanh tra của Bộ chỉ nắm số liệu chung, không có số liệu cụ thể.

Nhưng ông Đỗ Như Hạnh, Phó Giám đốc Sở KH&CNHà Nội lại cho rằng, việc cung cấp danh sách các cây xăng vi phạm phải có yêu cầu của cấp trên thì mới được đưa cho báo chí.

Cả ông Dũng và ông Hạnh đều nhận định, tuy có nhiều trường hợp cháy xe nhưng Thanh tra của Hà Nội phát hiện và xử phạt ít trường hợp hơn so với các tỉnh khác.

Từ đầu năm đến nay, thanh tra Bộ KH&CN đã xử lý vi phạm hành chính 678 cơ sở kinh doanh xăng dầu vi phạm (chiếm 12,8% số cơ sở được thanh tra) với số tiền phạt hơn 5,3 tỉ đồng.

Ngoài xử lý vi phạm hành chính, cơ quan thanh tra đã tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu của 56 cơ sở, tước quyền sử dụng 10 giấy chứng nhận kiểm định phương tiện đo, tịch thu 13 cột đo nhiên liệu, đình chỉ hoạt động 32 cột đo, đình chỉ hoạt động của 3 cơ sở kinh doanh xăng dầu, tịch thu 600 lít xăng dầu...

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang