Cây xanh Hà Nội đổ gục trong mưa, nhà hàng chịu trận

author 09:56 17/05/2015

(VietQ.vn) - Cơn mưa lớn vào sáng ngày hôm qua 16/5 đã khiến hàng loạt cây xanh tại Hà Nội đổ gục, trong đố một cành xà cừ lớn bất ngờ rơi trúng một nhà hàng gây thiệt hại nặng.

Báo Kiến Thức đưa tin, cơn mưa lớn vào rạng sáng ngày 16/5 đã khiến hàng loạt cây xanh Hà Nội bị gãy, đổ. Cụ thể, trên đường Phạm Hùng (Từ Liêm), nhiều cây liễu trồng dọc hai bên lô số 9 bị quật đổ, gãy rạp xuống cả mương nước.

Một số người dân sinh sống tại khu vực này cho hay, rất may vào thời điểm cây xanh bị gãy, đổ, người đi đường nhanh chóng né được và không có ai bị thương. Ngay sau đó, người dân đã báo vụ việc cho Công ty cây xanh Hà Nội đến để xử lý.

Công ty Cây xanh Hà Nội cử người đến thu dọn hiện trường, khắc phục sự cố cây đổ trên đường Phạm Hùng

Công ty Cây xanh Hà Nội cử người đến thu dọn hiện trường, khắc phục sự cố cây đổ trên đường Phạm Hùng. Ảnh Kiến Thức

Nhận được tin báo, Công ty cây xanh Hà Nội đã nhanh chóng cử nhân viên đến hiện trường để xử lý những cây liễu bị gãy, đổ tránh gây ùn tắc giao thông.

Trong khi đó, vào khoảng 9h sáng cùng ngày, một vụ cây đổ khác cũng xảy ra tại phố Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm – Hà Nội), theo thông tin trên báo Dân Trí. Theo lời một số nhân chứng, vào thời điểm trên, một cành xà cừ tương đối dài, có đường kính chỗ to nhất khoảng 30cm, đã bất ngờ gãy và rơi trúng vào nhà hàng số 17; khiến nhiều bàn ghế bằng sắt bị hư hỏng, tường rào của nhà hàng này một số đoạn bị đổ vỡ.

Vụ cây xanh Hà Nội đổ gục trong mưa còn khiến một nhà hàng thiệt hại nặng vì bị cành xà cừ đè bẹp, làm hư hỏng nhiều bàn ghế

Vụ cây xanh Hà Nội đổ gục trong mưa còn khiến một nhà hàng thiệt hại nặng vì bị cành xà cừ đè bẹp, làm hư hỏng nhiều bàn ghế. Ảnh Dân Trí

Do rơi từ độ cao khoảng 10m xuống đất, nên lực tiếp đất của cành xà cừ khá lớn, khiến đoạn vỉa hè khu vực đó bị lõm xuống. “Thời điểm cành xà cừ bị rơi, rất may không có ai qua lại nên không ai bị thương. Do mưa lúc rạng sáng nên nước mưa ngấm vào chỗ cành bị mục ruỗng nên dẫn đến cành đó bị đổ” – một nhân chứng kể lại.

Nhận được tin báo của người dân, Công ty cây xanh Hà Nội đã nhanh chóng cử nhân viên đến hiện trường để xử lý các cành, gốc cây bị đo, thu dọn hiện trường để tránh gây ùn tắc giao thông.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang