Central Group Việt Nam đồng hành cùng Chương trình xây dựng Nông thôn mới

author 20:36 18/08/2019

(VietQ.vn) - Tập đoàn Central Group đã không ngừng nỗ lực để đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt Nam, giúp tạo đầu ra ổn định cho nông sản Việt.

Tại “Hội nghị tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2020 vùng Đồng bằng Sông Hồng và Bắc Trung Bộ”, diễn ra tại thành phố Vinh ngày 17/8/2019, Tập đoàn Central Group Việt Nam đã tham gia sự kiện và giới thiệu các hoạt động đang được Tập đoàn tích cực triển khai trong thời gian qua, nhằm đồng hành cùng Chính phủ thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường thăm gian hàng nông thôn mới tại sự kiện

 

Theo đó, gần 100 sản phẩm thuộc 4 nhóm hàng hóa được trưng bày tại sự kiện, trong đó phần lớn sản phẩm đang được bày bán tại hệ thống siêu thị GO! và Big C, đến từ các chương trình hành động của tập thể cán bộ nhân viên Central Group Việt Nam.

4 nhóm hàng hóa được trưng bày tại sự kiện đến từ các chương trình hành động của tập thể cán bộ nhân viên Central Group Việt Nam gồm: Nhóm sản phẩm OCOP: Miến dong Bình Liêu, Mật ong Bình Liêu, Rượu nấm lim xanh Ba Chẽ, Dừa sấy,…; Nhóm sản phẩm hàng hóa thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và HTX là các loại rau quả hữu cơ: cải bó xôi, chanh dây Mộc Châu, dưa lưới tròn, nhãn lồng Hưng Yên,…; Nhóm sản phẩm Sinh kế Cộng đồng: lá chè rừng, bắp cải Vân Hồ, đu đủ An Nhơn... Ngoài ra còn có các đặc sản của Nghệ An như: giò me, nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, kẹo cu đơ...
 

Đại diện tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, với hệ thống phân phối rộng lớn gồm 37 cửa hàng tại 22 tỉnh thành, phục vụ hơn 70 triệu lượt khách hàng mỗi năm, trong những năm qua, Big C đã không ngừng nỗ lực để đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt Nam bằng những chương trình hành động cụ thể, như: Chương trình thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và Hợp tác xã với chiết khấu 0%; Chương trình đồng hành cùng OCOP- chương trình Mỗi xã phường 01 sản phẩm; và Chương trình Sinh kế cộng đồng.

Trong đó, riêng chương trình thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và Hợp tác xã với chiết khấu 0% đã tạo điều kiện rất thuận tiện để các sản phẩm Việt Nam chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng thông qua kênh phân phối bán lẻ thực phẩm của Central Group. Hiện Big C đã hợp tác thành công với hơn 75 Hợp tác xã- là đối tác cung cấp 20.000 tấn hàng hóa cho hệ thống Big C, qua đó  giúp cải thiện đời sống của hơn 6.000 người nông dân việt nam.

Với thế mạnh của nhà bán lẻ có hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc, Central Group Việt Nam luôn chủ động phối hợp cùng các bộ ban ngành, đồng hành hỗ trợ các HTX, hộ nông dân, cũng như đồng hành cùng chương trình OCOP quốc gia. Thông qua việc giới thiệu 4 nhóm hàng hóa ngay tại Hội nghị tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2020 vùng Đồng bằng Sông Hồng và Bắc Trung Bộ, Central Group Việt Nam  mong muốn kết nối được nhiều hơn nữa với các Hợp tác xã có hàng hóa phù hợp để đưa vào hệ thống bán lẻ GO! và Big C- Đại diện tập đoàn Central Group Việt Nam cho hay.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang