CEO 8x bỏ việc lương nghìn USD mở dịch vụ hẹn hò

author 14:12 10/10/2017

Ôm nợ nửa tỷ sau thất bại khởi nghiệp năm 2011, Á khoa Đại học Sân khấu Điện ảnh vẫn quay lại vực dậy cộng đồng hẹn hò cao cấp.

Vũ Nguyệt Ánh từng đạt danh hiệu gương mặt triển vọng trong chương trình "Phụ nữ thế kỷ 21" năm 19 tuổi. Cô tốt nghiệp Á khoa Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội chuyên ngành đạo diễn truyền hình.

Không lâu sau khi ra trường, Nguyệt Ánh được mời làm Phó giám đốc điều hành một công ty truyền thông nhờ tấm bằng loại giỏi cùng kinh nghiệm tích lũy nhiều năm trong lĩnh vực truyền hình. Tuy nhiên, cô gái sinh năm 1987 vẫn quyết định từ bỏ công việc lương cao cùng cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, dấn thân khởi nghiệp lần đầu khi mới 24 tuổi.

Năm 2011, Nguyệt Ánh xây dựng cộng đồng hẹn hò Ericamoon nhưng thất bại. Chi phí tổ chức cao, thị trường chưa mạnh, thiếu kinh nghiệm quản lý tài chính..., nên sau hơn một năm hoạt động bù lỗ, Nguyệt Ánh đóng cửa công ty trong tiếc nuối.

  Sau 4 năm cày cuốc trả khoản nợ ngân hàng gần nửa tỷ đồng, cô quyết tâm phục thù, quay trở lại xây dựng cộng đồng hẹn hò cao cấp ngay giữa lòng thủ đô. Rudicaf được nữ CEO Vũ Nguyệt Ánh chính thức sáng lập vào tháng 7/2016.

"Thị trường hẹn hò tại Việt Nam rất tiềm năng, song suốt 10 năm qua, không ít công ty cung cấp dịch vụ này thay phiên nhau đóng cửa. Tuy nhiên, cựu Tổng thống Mỹ Obama từng nói: 'Ở thung lũng Silicon, nếu bạn khởi nghiệp mà chưa bao giờ thất bại, thì bạn chưa thật sự startup'. Do vậy, tôi luôn trân trọng vấp ngã năm 24 tuổi của mình", Nguyệt Ánh nói.

Theo cô, để thành công, cần xây dựng cộng đồng hẹn hò chất lượng và khác biệt khiến khách hàng tin tưởng. Đây là lý do cô nàng 8x quyết theo đuổi lĩnh vực kết nối con người, ngã ở đâu sẽ đứng dậy từ đó.

Ứng dụng đặt lịch hẹn hò trên di động Rudicaf Dating ra mắt vào đúng ngày Quốc tế Độc thân 11/11/2016. Ngay từ khi ra đời, Nguyệt Ánh đã định hướng xây dựng cộng đồng hẹn hò chất lượng dành cho người kén chọn và khó tính. Chỉ những đối tượng độc thân theo đúng quy định pháp luật, có trình độ cử nhân đại học trở lên, nam thu nhập từ 12 triệu, nữ lương trên 8 triệu đồng mỗi tháng... mới được tham gia cộng đồng.

Cộng đồng hẹn hò này hiện có gần 150 người tham gia, mặc dù có hàng chục nghìn hồ sơ đăng ký gửi về suốt năm qua. Tiêu chuẩn cao khiến số thành viên độc thân được chọn lọc chỉ đạt 1-2% tổng số khách hàng. Trong đó, có 37% là cựu du học sinh các nước phát triển; 51% cử nhân, thạc sĩ trường đại học lớn tại Việt Nam, 38% giữ chức vụ quản lý, giám đốc, trưởng phòng trong những doanh nghiệp uy tín.

Vũ Nguyệt Ánh khởi nghiệp lần đầu tiên khi mới 24 tuổi. Ảnh NVCC

Nữ CEO cho biết: "Ngoài các yêu cầu định lượng trên, chúng tôi còn căn cứ vào nhiều tiêu chí định tính khác trong quá trình thẩm định hồ sơ. Đó là phong cách cá nhân, kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh, thái độ nghiêm túc với chuyện hẹn hò...".

Để đảm bảo thông tin đăng ký chính xác, đội ngũ chăm sóc khách hàng chủ động gặp gỡ, tiếp xúc và đánh giá người dùng dựa trên kinh nghiệm chuyên môn. Đồng thời khai thác mọi thông tin, dữ liệu, tương tác, mối quan hệ của khách hàng trên các trang mạng xã hội. Các giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân, sơ yếu lý lịch, bản sao hợp đồng lao động, sao kê lương của ngân hàng… cũng được yêu cầu để đảm bảo tính xác thực của thông tin thành viên.

Tham gia ứng dụng, khách hàng phải trả khoản phí không nhỏ, 11-19 triệu mỗi năm tùy từng gói thành viên. Đổi lại, người dùng tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm những người độc thân phù hợp, tham gia vào buổi hẹn hò chất lượng. Khách hàng cũng tránh rủi ro quấy rối tình dục, ngoại tình, mại dâm trá hình…

Rudicaf viết tắt của cụm từ “Rủ đi cà phê”. Ứng dụng không có công cụ chat online hay tặng quà trực tuyến, mà khuyến khích các cặp đôi gặp gỡ và trò chuyện thực tế ngoài đời, mạng ảo nhưng người thật. Sau khi lý lịch cá nhân được thẩm định, người dùng có quyền xem profile của các thành viên khác, đặt lịch hẹn hò offline với nửa kia tiềm năng.

"Hẹn hò để tìm tình yêu và đối tượng hôn nhân là một trong những mục tiêu của dự án. Ngay cả khi không tiến xa hơn, họ vẫn có những trải nghiệm thú vị, tìm được người bạn mới có thể hỗ trợ trong công việc và cuộc sống. Hoặc đơn giản là giúp chính người độc thân thay đổi quan niệm về chuyện hẹn hò, tình yêu, hôn nhân qua những trải nghiệm thực tế. Không ít cặp đôi đã yêu, kết hôn, hoặc trở thành những người bạn đặc biệt của nhau", nữ CEO chia sẻ.

Nữ CEO sinh năm 1987 cho biết, startup đang tiếp tục nâng cấp phiên bản mới, ngoài tính năng xem profile và đặt lịch hẹn, ứng dụng còn cho phép ghép cặp theo sở thích, đặt lịch hẹn nhóm, gợi ý đối tượng hẹn hò… 

Kỷ niệm một năm ra mắt Rudicaf Dating ngày 11/11 sắp tới, startup sẽ cho ra mắt cuốn sách Hẹn hò kiểu "Kén" nhằm thay đổi quan niệm của khách hàng về dịch vụ hẹn hò vẫn khá mới mẻ ở Việt Nam. Đồng thời, nữ CEO sẽ tổ chức các workshop về tâm lý và dịch vụ tư vấn hẹn hò hiệu quả cho những người vẫn đang đi tìm nửa kia của đời mình.

Dự kiến năm 2018, Vũ Nguyệt Ánh phát triển thêm ứng dụng mới với tiêu chí chọn lọc thành viên duy nhất "độc thân theo quy định của pháp luật", nhằm phục vụ đông đảo người dùng.

      Rudicaf vào Top 25 đơn vị nổi bật nhất của chương trình bình chọn Startup Việt 2017 do VnExpress tổ chức. Vũ Nguyệt Ánh cũng nằm trong số ít 13% startup có phụ nữ làm sáng lập và đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành. Doanh nghiệp được Ban tổ chức đánh giá mang nhiều khác biệt, tiềm năng phát triển rộng mở, hứa hẹn gọi được nguồn vốn lớn từ các nhà đầu tư.

Startup Việt 2017 đang bước vào vòng bình chọn của độc giả và Hội đồng chuyên môn. Đêm chung kết diễn ra vào ngày 24/10 tại Hà Nội. Tại đây, 5 startup nổi bật sẽ được lựa chọn để thuyết trình trực tiếp trước Hội đồng chuyên môn, giành danh hiệu Startup Việt 2017. 

Chương trình có sự đồng hành của Công ty CP Tập đoàn Asanzo và Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank).

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang