CEO Asanzo kêu cứu, than ‘kiệt quệ, thiệt hại nghìn tỷ và nguy cơ đóng cửa'

author 17:26 28/08/2019

(VietQ.vn) - CEO Asanzo Phạm Văn Tam cho biết sẽ tạm đình chỉ hoạt động nếu đến 30/8/2019 đơn vị này vẫn chưa nhận được kết quả chính thức từ cơ quan chức năng.

Báo Lao động thông tin, ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo vừa có thư kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ cùng các cơ quan ban ngành liên quan đến việc chưa có bất kỳ kết luận thanh tra, kiểm tra hoạt động, quản lý, thương hiệu và một số sản phẩm mang thương hiệu Asanzo.

 Ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo

Ông Tam viết, bắt đầu từ sau ngày 21/6/2019, khi có thông tin các sản phẩm của Asanzo là “hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt”, “lừa người tiêu dùng”, Asanzo đã tiếp nhiều đoàn công tác thuộc các cơ quan quản lý chuyên ngành như các đoàn công tác của Cục Kiểm tra sau thông quan, Cục Điều tra Chống buôn lậu; thuộc Tổng cục Hải Quan; Tổng cục Quản lý thị trường; Ban chỉ đạo 389 Quốc gia; Bộ Công an; Bộ Khoa học và Công nghệ; và Cục Thuế thành phố Hồ Chí Minh.

Asanzo cho rằng sau 2 tháng, Asanzo đã mất hơn 80% doanh số so với bình thường, con số thiệt hại ước tính có thể lên đến hàng ngàn tỉ đồng, thị phần bị sụt giảm một cách đặc biệt nghiêm trọng.

Trong khi đó, công ty này vẫn phải duy trì việc trả lương và chế độ cho 2.000 công nhân viên, tiền kho bãi và nhiều chi phí khác để cố gắng chờ cho đến ngày có kết luận điều tra.

"Trong tình trạng chỉ có chi mà không có thu, công ty chúng tôi lâm vào cảnh kiệt quệ, không còn đủ khả năng tài chính để kéo dài hoạt động công ty, vì thế nếu đến 30/8/2019, nếu không nhận được kết luận theo yêu cầu chủ đạo của Thủ Tướng Chính Phủ, có thể chúng tôi buộc phải cân nhắc xem xét tạm đình chỉ hoạt động, vì không còn khả năng tài chính và vấn đề phá sản là nguy cơ trước mắt đối với công ty", Vietnamnet dẫn văn bản của Asanzo ghi rõ.

Hai thanh niên Việt sáng chế giày từ cốc cà phê và rác nhựaBảo Khánh và Hoàng Sơn là hai đồng sáng lập của nhóm khởi nghiệp gồm 9 thành viên đến từ 5 quốc gia. Ngay sau khi ra mắt dự án đã được giới thiệu tại diễn đàn kinh tế thế giới cùng nhiều hãng thời trang tên tuổi khác như là một ví dụ về tái chế và bảo vệ môi trường. Mỗi đôi giày thành phẩm được nhóm làm ra từ 21 cốc cà phê và 6 chai nhựa.

Phía Asanzo cũng cho biết, việc hợp tác cung cấp toàn bộ tài liệu pháp lý, chứng từ, hợp đồng, số liệu kế toán và tài liệu liên quan đến nhãn hiệu, dây chuyền, công nghệ, bí mật kinh doanh và thông tin sản phẩm mang thương hiệu Asanzo cho các cơ quan quản lý chuyên ngành đã được thực hiện một cách nhanh chóng, với mong muốn đoàn thanh tra đưa ra một kết quả chính xác, khách quan nhất.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang