CEO BKAV tuyên bố sẽ sản xuất máy thở

author 06:38 12/04/2020

(VietQ.vn) - CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng cho biết doanh nghiệp này sẽ sản xuất máy thở dòng PB560 do công ty thiết bị y tế Medtronic thiết kế.

Liên quan đến dịch Covid-19 đang lan rộng, trên trang cá nhân, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết Bkav đang có kế hoạch sản xuất máy thở xâm nhập điều trị dịch bệnh này. CEO BKAV cho rằng, ngay từ khi biết tin GS Trần Văn Thọ và Trần Ngọc Phúc muốn chuyển giao công nghệ sản xuất máy thở cho Việt Nam, công ty đã cử đội ngũ nghiên cứu dự án. Dù vậy, máy thở do Bkav sản xuất sẽ là dòng PB560 do công ty thiết bị y tế Medtronic thiết kế.

 CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng

"Máy thở PB 560 là loại máy gọn, nhẹ có chức năng cung cấp oxy và mô phỏng các hành động của hơi thở. Là thiết bị sống còn giúp các bác sĩ và bệnh nhân nặng chống chọi với Covid-19. Khoảng 10% bệnh nhân nhiễm Covid-19 phải dùng đến máy thở, do đó thế giới đang thiếu nặng nề các thiết bị này", ông Quảng cho biết.

Theo kế hoạch, Bkav sẽ xong mẫu máy đầu tiên vào giữa tháng 5. Công ty sẽ cần xin giấy phép của Bộ Y tế trước khi sản xuất hàng loạt. Công ty đang làm việc với chuỗi cung ứng có sẵn đang sản xuất Bphone để đảm bảo nguồn nhân lực thực hiện kế hoạch. Hơn 9000 công nhân và 4 nhà máy trong hệ thống đã sẵn sàng BKAV đã sẵn sàng.

Mặc dù tin tưởng dịch bệnh tại Việt Nam sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi, ông Quảng nhấn mạnh việc sản xuất máy thở hướng tới việc trường hợp xấu nhất xảy ra. Không những thế, máy thở sản xuất còn có thể hỗ trợ các quốc gia khác.

"Giả sử dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cùng với các nhà sản xuất nội địa khác tôi tin tưởng Việt Nam sẽ không lo thiếu máy thở. Không những thế, chúng ta còn có thể xuất khẩu để hỗ trợ các quốc gia khác nếu dịch vẫn còn hoành hành", ông Quảng nhấn mạnh.

Bkav là tập đoàn thứ 2 tại Việt Nam tuyên bố sản xuất máy thở xâm nhập điều trị bệnh nhân Covia-19. Trước đó, ngày 3/4, Tập đoàn Vingroup đã công bố quyết định triển khai việc sản xuất máy thở các loại và máy đo thân nhiệt nhằm cung ứng cho thị trường Việt Nam, kịp thời phòng chống đại dịch Covid-19.

Vì dịch bệnh Covid-19 mà BKAV đã liên tục lùi thời gian ra mắt Bphone 4 (hay được đặt tên là Bphone B86). Gần nhất theo dự kiến, Bphone B86 sẽ được ra mắt trực tuyến vào ngày 7/4 nhưng theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ giãn cách xã hội, lịch ra mắt mới sẽ được ấn định lại sau ngày 15/4.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang