CEO BlackBerry sẽ vớ bẫm nếu bán doanh nghiệp

author 07:16 18/08/2013

Theo hãng tin Bloomberg, trong trường hợp tập đoàn BlackBerry “bán mình,” giám đốc điều hành hiện tại của hãng này là Thorsten Heins sẽ “vớ bẫm.”

 Cụ thể, CEO Heins sẽ được nhận gói bồi thường có trị giá hơn 55 triệu USD, trong đó có 22 triệu USD tiền lương, cùng khoản thanh toán động viên và các phần thưởng liên quan khác, dựa trên giá cổ phiếu của ngày 28/3.

 

Hiện giờ, BlackBerry đang xem xét khả năng bán lại doanh nghiệp như một trong những lựa chọn chiến lược khác nhau trong tương lai.

Dù vậy, hãng này vẫn đang rất khó khăn tìm được chủ mua phù hợp, bởi giá trị vốn hóa thị trường của họ đang ở mức cao và không ai dễ dàng chi ra núi tiền để “rước” doanh nghiệp Canada trong lúc này.

Trước đó, BlackBerry đã bị tuột dốc thảm hại khi quá chủ quan, không bắt kịp xu hướng mới trên thị trường thiết bị di động, và để cho các đối thủ như Apple, Samsung qua mặt. Dù rất nỗ lực thay đổi với nền tảng BlackBerry 10 và thế hệ sản phẩm mới, BlackBerry vẫn chưa thể tìm lại “phong độ” như trước đây.

Hiện nhà sản xuất thiết bị Canada vẫn có quyền tự tin vì họ đang nắm trong tay một số tài sản rất có giá trị, trong đó có kho bằng sáng chế trị giá tới 5 tỷ USD

Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang