CEO càng đẹp, giá cổ phiếu càng cao

author 14:29 06/01/2014

Lại thêm một nghiên cứu nữa, chứng minh sắc đẹp là lợi thế trên mọi phương diện. Theo nghiên cứu mới từ hai nhà kinh tế học đại học Wisconsin, CEO càng hấp dẫn, giá cổ phiếu càng cao, đồng thời, bản thân họ cũng dễ dàng chiếm lợi thế trong những cuộc đàm phán như mua bán và sáp nhập.

sắc đẹp CEO, giá cổ phiếu,  thành công doanh nghiệp, tố chất, vẻ bề ngoài

Mối quan hệ tỷ lệ thuận giữa sắc đẹp của CEO và thành công của doanh nghiệp.

Nghiên cứu này có tựa đề là “Sắc đẹp là tài sản: Vẻ ngoài của CEO và giá cổ phiếu”, do hai nhà kinh tế học Joseph Halford  Hung-Chia Hsu thực hiện.

Hai ông đã xếp hạng độ hấp dẫn của 677 CEO của các công ty trong S&P 500, và  phát hiện ra rằng, sắc đẹp của CEO không chỉ tỷ lệ thuận với chế độ đãi ngộ họ nhận được, mà còn  tỷ lệ thuận với giá cổ phiếu của công ty trong những ngày đầu.

Theo nghiên cứu, “Kết quả đã chứng minh vẻ ngoài của CEO có ảnh hưởng tới giá cổ phiếu, và những CEO hấp dẫn  còn ghi điểm “ấn tượng tốt ban đầu” cho cổ phiếu”.

Để chứng minh kết luận - chính hình thức của các CEO ảnh hưởng tới giá, chứ không phải nhân tố nào khác, Halford và Hsu đã kiểm nghiệm sự khác nhau giữa những sự kiện doanh nghiệp được và không được truyền hình.

“ Đối với những sự kiện tin tức được truyền hình, CEO càng hấp dẫn thì giá cổ phiếu càng tốt. Trong trường hợp còn lại, thì vẻ ngoài của CEO gần như không ảnh hưởng tới lợi nhuận cổ phiếu”.

Nhưng ngay từ đầu, bằng cách nào những nhà nghiên cứu xác định được ai đẹp, ai không?

Halford và Hsu đã sử dụng chỉ số hấp dẫn của khuôn mặt (Facial Attractiveness Index) trên website Anaface.com để đưa ra khái niệm sắc đẹp. Anaface.com là một trang chuyên xếp hạng sắc đẹp khuôn mặt và các yếu tố khác,

Trong buổi phỏng vấn với CNBC, Halford và Hsu đã đưa ra ví dụ về CEO của Yahoo –Marissa Mayer.

Mayer đã đạt 8,45/10 điểm về chỉ số hấp dẫn của khuôn mặt, và thuộc top 5 danh sách xếp hạng của chúng tôi. Yahoo cũng hoạt động tốt hơn kể từ khi cô lên làm CEO (giá cổ phiếu tăng 158%)”.

Những nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh, giá cổ phiếu tăng không phải đều nhờ sự hấp dẫn của người điều hành, mà đơn giản “chúng tôi chỉ nhìn thấy mối quan hệ thuận chiều giữa hai yếu tố này.”

Theo Trí thức
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang