CEO CareerBuilder: Đây là thời điểm tốt

author 09:30 17/05/2013

(VietQ.vn) - Khi CareerBuilder,công ty chuyên về giải pháp nguồn nhân lực của Mỹ , quyết định mua lạiVON (Vietnam Online Network, chủ sở hữu hai website kiemviec.com và HRVietnam.com) đã có sự nghi ngại về sự thành công của thương vụ M&A này. Vậy CareerBuilder sẽ được gì khi mua lại VON?

Ông Paul Nguyễn, Tổng giám đốc CareerBuilder tại thị trường Việt Nam
Ông Paul Nguyễn, Tổng giám đốc CareerBuilder tại thị trường Việt Nam

Sau thương vụ này, CareerBuilder đã được thừa hưởng toàn bộ cơ sở dữ liệu của VON, bao gồm 1,6 triệu users và hơn 600.000 hồ sơ chính thức. Đây là một bước đệm quan trọng của CareerBuilder khi muốn mở rộng vào thị trường Việt Nam

Giữa tháng 5, CareerBuilder chính thức tuyên bố mở rộng hoạt động tại Việt Nam bằng việc ra mắt văn phòng Hà Nội

Ông Paul Nguyễn, Tổng giám đốc CareerBuilder tại thị trường Việt Nam đã có một cuộc trao đổi ngắn xung quanh vấn đề phát triển của thị trường tuyển dụng Việt Nam.

Ông đánh giá thế nào về thị trường lao động hiện tại của Việt Nam?

Thị trường lao động tại Việt Nam vẫn còn mới và thiếu. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, từ 6-8% trong nhiều năm qua và hơn 30 triệu người sử dụng Internet, tôi tin rằng thị trường tuyển dụng trực tuyến Việt Nam đang có rất nhiều tiềm năng để khai thác.

Tuy nhiên, hiện tại nền kinh tế trong nước đang gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp đang tiến hành cắt giảm nhân sự. Tại sao CareerBuilder lại chọn đầu tư vào Việt Nam trong thời điểm này?

Quan điểm của chúng tôi là thời điểm càng khó khăn bao nhiêu, giá trị chúng tôi đem lại cho người lao động càng lớn bấy nhiêu. Chính tại lúc người lao động khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm như hiện nay, họ sẽ quan tâm tới nhiều kênh thông tin tuyển dụng hơn.

Đây sẽ là thời điểm tốt để quảng bá dịch vụ của chúng tôi đến người lao động cũng như nhà tuyển dụng, để nó dần trở thành một kênh quen thuộc với họ.

Theo ông, thị trường lao động tại Việt Nam sẽ diễn biến như thế nào?

Trước mắt, ta có thể thấy thị trường đang chững lại. Trong ngắn hạn, nhu cầu về lao động sẽ không lớn bằng những năm trước. Tuy nhiên tôi được biết rất nhiều công ty Nhật Bản và châu Á khác đang muốn đầu tư vào Việt Nam. Gần đây Samsung cũng đã đầu tư nhà máy trị giá 2 tỉ USD vào Việt Nam.

Điều này cho thấy thị trường lao động trong nước vẫn rất tiềm năng. Trong trung và dài hạn thì lượng nhân sự cần để cung cấp cho thị trường sẽ rất lớn. Vấn đề đặt ra chúng ta có chuẩn bị để đáp ứng được nhu cầu trong trung và dài hạn hay không mà thôi.

Vậy chiến lược phát triển của CareerBuilder để chuẩn bị cho tương lai?

Hiện tại, chúng tôi đang đẩy mạnh dịch vụ của mình ra khu vực phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Việc quảng bá có thể thông qua báo đài hoặc những dịch vụ tư vấn, hướng nghiệp dành cho sinh viên, hội thảo về giải pháp nhân sự dành cho nhà tuyển dụng, sự kiện nghề nghiệp cho các ứng cử viên cao cấp tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh,...

CareerBuilder có ưu thế cạnh tranh như thế nào trước các mạng tìm kiếm việc làm khác trong nước?

Chúng tôi có công nghệ và là công ty toàn cầu. Xác định nhân sự giỏi sẽ là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, và nhiệm vụ của chúng tôi là giúp nhà tuyển dụng và người lao động tìm được đối tượng phù hợp nhất với mình.

Ngoài ra, khi người lao động Việt Nam tham gia vào hệ thống của chúng tôi, họ sẽ còn có cơ hội tham gia vào các thị trường lao động ngoài nước, trong những tập đoàn quốc tế.

Sau thương vụ với VON, CareerBuilder được thửa hưởng bộ dữ liệu người dùng (database) khá lớn bao gồm 1,6 triệu user và hơn 600.000 hồ sơ chính thức. Trong tương lai, tập đoàn có định phát triển nhanh chóng thông qua những vụ M&A tương tự?

Hoàn toàn có thể. M&A cũng là một biện pháp giúp mở rộng quy mô nhanh chóng. Quan điểm của chúng tôi là nếu doanh nghiệp "thuận mua vừa bán" thì việc mua bán hay sáp nhập hoàn toàn có thể diễn ra.

Theo Trí thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang