CEO của McDolnald's cúi rạp xin lỗi người dân Nhật
11 điều ít biết về CEO Facebook
CEO Salesforce: 'Nam nữ phải được trả lương công bằng'
CEO Viettel Global: Chúng tôi sẽ trở thành một trong những nhà mạng dẫn đầu thế giới năm 2020
CEO Hòa Phát: Không chạy theo mốt đầu tư nông nghiệp
Tốt hơn hết là cúi rạp người trước ống kính truyền thông.
Đó là trường hợp của Sarah Casanova, người Canada, điều hành chuỗi cửa hàng Mc Donald’s ở Nhật, đã phục vụ khoai tây chiên cho khách trong đó có lẫn răng người.
Hoàn toàn không đơn giản mà phải tuân theo đúng nghi thức và quy tắc nhận và xin lỗi.
Nguyên tắc đầu tiên là vận y phục sẫm màu. Nét mặt ảm đạm, ủ rũ, thể hiện thực tâm hối lỗi và xin tha thứ.
Thứ hai, cúi rạp người tới mức có thể nhất – góc vuông.
Thứ ba, xin hạ lương có thời hạn, không nhận tiền thưởng cuối năm. Giám đốc nhà máy sản xuất phụ tùng xe hơi Takata xin hạ một nửa lương trong mấy tháng, vì để túi khí mắc lỗi, gây tử vong cho người trên xe.
Thứ tư và thứ năm – hứa hẹn những thay đổi để không tái phạm, và sau hết, nếu sự việc quá ư trầm trọng, xin từ chức.
Ở Nhật có đến chục cách xin lỗi. Riêng cách xin lỗi cúi rạp người phải được tổ chức nghiêm chỉnh như một nghi thức chính thức, công khai.
Theo Doanh Nhân Sài Gòn