CEO của SoulCycle: 'Bài học lớn nhất tôi học được là tin vào chính mình'

author 16:01 21/12/2018

(VietQ.vn) - Trong buổi phỏng vấn, Melanie Whelan đã chia sẻ về một số kinh nghiệm cũng như bí quyết dẫn đến thành công của cô với vị trí CEO của SoulCycle, một công ty cung cấp dịch vụ fitness với 88 studio ở Hoa Kỳ và Canada.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Kể từ khi Whelan lên làm CEO vào năm 2015, SoulCycle đã vượt qua những khó khăn nội bộ tiếp tục phát triển và mở rộng quy mô hoạt động với một bộ phận truyền thông mới, một bộ phận đặc biệt dành cho những người tài năng về thể hình và hai dịch vụ lớp học mới - SoulAnnex và SoulActivate.

Melanie Whelan, CEO của SoulCycle tại Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ năm 2017 của Forbes. (Ảnh: FORBES) 

Tin vào chính mình và Yêu cầu sự giúp đỡ – Yếu tố quyết định thành công

Khi được hỏi về bí quyết đạt được thành công như ngày hôm nay, Whelan cho rằng, bài học lớn nhất mà cô học được chính là tin vào chính mình.

“Điều đó đã được chứng minh, từ những quyết định đơn giản nhất đến quyết định khó khăn nhất. Giờ đây tôi tin vào bản năng của chính mình hơn bao giờ hết. Và khi nghi ngờ, tôi sẽ điều chỉnh. Tôi tin rằng nếu tôi để nó trên tay lái, câu trả lời sẽ đến!”.

Ngoài ra, yêu cầu sự giúp đỡ cũng là kĩ năng cần thiết đối với một CEO. “Bạn không cần phải tự làm mọi thứ và trên thực tế, tốt nhất là bạn nên bao quanh mình bằng những người thông minh hơn bạn”.

Whelan nhấn mạnh rằng: Yêu cầu giúp đỡ không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối. “Tại SoulCycle, chúng tôi cung cấp cho các thành viên không gian để thực hiện công việc và học hỏi từ những sai lầm. Chúng tôi cùng dựa vào tiềm năng của nhau, không ngại ngùng yêu cầu sự giúp đỡ và hợp tác để tiếp tục phát triển kinh nghiệm cá nhân”.

Đừng quên dành thời gian cho bản thân mình

Đồng thời Whelan cũng cho rằng, một CEO thành công phải là người biết cân đối thời gian hợp lý, đặc biệt không quên chăm sóc bản thân. “Cho dù lịch trình của bạn có bận rộn như thế nào, điều quan trọng là bạn phải dành thời gian cho chính mình. Hãy cho bản thân không gian để “ngắt kết nối” khi có thể, xử lý thông tin và suy nghĩ một cách không tính toán về mọi thứ. Thời gian này là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn đưa ra ý tưởng tốt nhất”.

Lời khuyên dành cho các startups

Đối với các doanh nhân trẻ, Whelan cho rằng kĩ năng lắng nghe sẽ giúp bạn điều hướng công ty một cách chính xác. “Dành thời gian thực sự để lắng nghe, học hỏi và tiếp thu những gì đang diễn ra trong công ty, những gì khách hàng của bạn yêu thích và những gì họ không. Giữ lấy những giá trị phù hợp, nhưng cũng đừng ngần ngại phát triển những điều mới. Và công ty của bạn sẽ phát triển thôi", CEO này nói.

Đặc biệt, đối với những nữ doanh nhân trẻ đang khao khát thể hiện bản thân và vượt qua mọi định kiến, Whelan cho biết: “Đừng lo lắng về những gì bạn nghĩ bạn nên làm mà tập trung vào những gì bạn muốn làm, những gì bạn đam mê và làm thế nào để bạn có thể tạo ra ảnh hưởng nhất đến nhóm của bạn".

Nguyễn Tùng (theo: forbes)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang