CEO Ford: 3 điều cần trả lời trước khi bắt đầu dự án mới

author 05:54 22/02/2017

Chủ tịch, CEO Ford - ông Mark Fields tiết lộ 3 câu hỏi quan trọng mà hãng ô tô 113 tuổi này luôn đặt ra cho những dự án mới. Điều đặc biệt ở chỗ, những câu này hỏi đề cập đến những vấn đề hết sức cơ bản nhưng lại không dễ trả lời đối với nhiều người.

Chủ tịch, CEO Ford Mark Fields

Ford đang tập trung vào dự án xe tự hành - dự kiến ra mắt vào năm 2021, với kỳ vọng sẽ đưa tên tuổi của Hãng vượt lên dẫn đầu trong cuộc cách mạng xe tự hành. "Đại gia" ô tô này cũng vừa thành lập một trung tâm sáng tạo tại Thung lũng Silicon và chủ trương thúc đẩy quan hệ với hơn 40 startup công nghệ trong khu vực.

Khi được hỏi liệu Ford có đang cân nhắc đến việc hợp tác với những dịch vụ đi chung xe như Uber hay Lyft trong tương lai hay không, Fields không đưa ra câu trả lời rõ ràng mà chỉ chia sẻ 3 điều mà Ford luôn đặt ra trước một dự án mới - bao gồm cả dự án xe tự hành - trước khi quyết định có thực thi hay không. Business Insider dẫn chia sẻ của CEO Ford:

1. Chúng ta sẽ tập trung vào lĩnh vực nào?

Cụ thể, thị trường mục tiêu mà dự án hướng tới là gì?

2. Chúng ta chiếm lĩnh thị trường bằng cách nào?

Fields khuyên, bạn phải hết sức trung thực về khả năng dự án có thể chiếm lĩnh thị trường và đáp ứng được nhu cầu liên tục đổi mới của khách hàng.

Đừng tỏ ra lạc quan trước câu hỏi này. Fields cho biết, rất nhiều lần ông cùng các cộng sự không tìm ra câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi này và buộc phải quay lại câu hỏi đầu tiên.

3. Chúng ta cần có khả năng gì?

Câu hỏi này giúp Fields và nhóm của ông tìm ra nguồn lực phù hợp tham gia dự án. Đó có thể xuất phát từ nội bộ công ty, hoặc hợp tác với tài năng bên ngoài. Sau đó, Ford sẽ cân đo đong đếm những lợi ích có được từ việc cộng tác, thậm chí thâu tóm này.

"Bí quyết ở đầy là Ford luôn đảm bảo, dù hợp tác với bất cứ ai, thì đôi bên đều cùng có lợi. Bởi nếu không, chúng tôi sẽ không thể đi cùng nhau đến hết đoạn đường", ông chia sẻ.

Theo Doanh nhân Sài gòn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang