CEO FPT Retail: Làm sao để tăng 20% lợi nhuận khi dược Long Châu đang lỗ?

author 16:48 27/03/2019

(VietQ.vn) - CEO Nguyễn Bạch Điệp cho biết, FPT Retail sẽ thay đổi nhà cung cấp và mua tận gốc sản phẩm cho mảng dược phẩm Long Châu để hoàn thành mục tiêu tăng 10% so với năm 2018, góp phần đạt kế hoạch lợi nhuận tăng 20% năm 2019.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Ngày 27/3 đã diễn ra đại hội cổ đông thường niên năm 2019 của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail; FRT) bàn về kế hoạch doanh thu 17.700 tỷ đồng và kế hoạch lãi sau thuế 418 tỷ đồng, tăng lần lượt 16% và 20% so với kết quả đạt được trong năm 2018. Đáng chú ý, trong buổi đại hội, Tổng giám đốc FPT Retail, bà Nguyễn Bạch Điệp đặt vấn đề "Làm sao để tăng trưởng 20% lợi nhuận năm 2019" và đưa ra kế hoạch khá cụ thể.

Có 4 điểm nhấn mà FPT Retail sẽ hướng đến trong năm 2019. Cụ thể, mảng phụ kiện đặt mục tiêu mang về 1.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 67% so với năm 2018; lợi nhuận đạt 483 tỷ đồng, tăng 110% so với năm 2018. Theo CEO FPT Retail, để đạt được mục tiêu này, công ty sẽ thay đổi nhà cung cấp và mua tận gốc sản phẩm nên phần trăm tỷ lệ lợi nhuận sẽ tăng thêm 10% so với trước đây.

Tiếp đến là chuỗi nhà thuốc Long Châu. Bà Điệp cho hay, năm 2019, công ty dự kiến mở 50 cửa hàng mới, nâng tổng số lượng lên 70 cửa hàng. Các năm tiếp theo mục tiêu từ 100 - 200 cửa hàng/năm để tăng lên con số 700 cửa hàng năm 2022.

 ĐHCĐ thường niên năm 2019 của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT. 

Theo người đứng đầu FPT Retail, dược phẩm là ngành có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn nên công ty đề ra định hướng phát triển ngành hàng này một cách quy hoạch và có kiểm soát bài bản như trong vận hành hệ thống bán lẻ điện tử của FRT.

Theo đánh giá, thị trường ngành hàng dược có giá trị khoảng 4,5 tỷ USD, gần tương đương ngành hàng điện thoại, mặc dù đây chưa phải là con số chính thức vì còn quá nhiều hàng nhập lậu, hàng không chính thức. Hơn nữa, khi đời sống người dân tăng cao thì nhu cầu về thực phẩm chức năng còn nhiều. Ngoài ra, hiện có hơn 30.000 nhà thuốc khắp cả nước, gấp 3 lần số lượng cửa hàng chuỗi di động ngày xưa và đến bây giờ chưa có một chuỗi nào dẫn đầu mảng này. Đó chính là tiềm năng để công ty có những bước tiếp theo để mở rộng như sản xuất, phát triển nhà máy...

Chia sẻ về kế hoạch thời gian tới, bà Điệp cho biết sẽ tập trung xây dựng mảng hậu cần logistics và phát triển đội ngũ nhân sự ngành dược. Công ty kỳ vọng sẽ chiếm 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong 3 - 4 năm tới, mảng dược sẽ đóng góp khoảng 40% vào doanh thu của FRT (khoảng 10.000 tỷ đồng).

Mục tiêu tiếp theo là phát triển kênh bán hàng online, đồng thời tiếp tục phát triển hệ thống cửa hàng ngoài khu vực trung tâm, tức đi sâu vào các khu dân cư ở huyện, xã chưa khai thác. FRT cũng cho biết sẽ cải tiến hiệu quả quy trình cho dự án F.Friends, phát triển mảng phụ kiện và sim số.

Ngoài ra, FPT Retail cũng xin ý kiến cổ đông bổ sung thêm ngành đại lý dịch vụ viễn thông, xổ số điện toán; bán lẻ sim số, thẻ cào; hoạt động dịch vụ tài chính; bán lẻ qua bưu điện hoặc internet; dịch vụ giá trị gia tăng trên internet...; cung ứng và quản lý nguồn lao động.

Thảo Nguyên

Lợi nhuận của Viettel tại quốc gia châu Phi tăng phi mã 225%, giữ vị trí số 1(VietQ.vn) - Lợi nhuận của Viettel tại Burundi tăng phi mã 225% so với năm trước, trở thành công ty viễn thông lớn nhất lịch sử nước này chỉ sau 7 tháng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang