CEO Google sắp sang Hà Nội, giới công nghệ Việt hưởng lợi gì?

author 13:55 21/12/2015

Cuộc trò chuyện sẽ được CEO Sundar Pichai tập trung vào các đối tượng như các nhà phát triển, doanh nghiệp và sinh viên.

Chân dung ông Sundar Pichai, CEO Google

Theo nguồn tin của Thanh Niên, vào ngày 22.12, ông Sundar Pichai, Tổng giám đốc Google sẽ có buổi trò chuyện đặc biệt tại Hà Nội. Với cương vị là Tổng giám đốc, Sundar phụ trách mảng phát triển và chiến lược công nghệ của Google, cũng như những hoạt động thường trực của công ty.

Tất nhiên, để đạt được vị trí ông chủ của làng công nghệ như hiện nay, ông Sundar Pichai đã luôn phải làm việc rất chăm chỉ và tận tụy. Thế nhưng, câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra, đó là nhờ những tài năng nào, Sundar Pichai lại được chọn làm người kế vị tại Google?

Một con người tận tụy và tài ba

Gia nhập Google vào năm 2004, Sundar Pichai được giao nhiệm vụ phụ trách những sản phẩm khá thông dụng vào thời điểm bấy giờ như Google ToolBar, bộ công cụ Google Gear và Google Pack... Tháng 9.2008, Sundar cùng nhóm phát triển đã cho ra mắt trình duyệt Chrome.

Ngay lập tức, trình duyệt này đã nhanh chóng đánh bại những đối thủ có tầm vóc lúc bấy giờ như Mozila Firefox, Opera, Internet Explorer. Đặc biệt, tài năng của CEO Sundar Pichai đã được Google công nhận khi đưa ông lên vị trí đứng đầu bộ phận phát triển Chrome khi đó.

Đảm nhiệm vị trí giám đốc bộ phận Chrome tại Google, Sundar Pichai tiếp tục phát triển hệ điều hành Chrome OS cho netbook và desktop vào năm 2009. Và biệt tài của Sundar Pichai đã được khẳng định, khi dẫn dắt các sản phẩm thành công, đi lên từ tay trắng.

Khác với các vĩ nhân của làng công nghệ, CEO Sundar Pichai luôn hướng đến những gì tốt và phù hợp nhất, đồng thời nâng cao trải nghiệm của người dùng, thay vì vẽ ra những hệ thống to lớn và bắt các khách hàng luôn phải chạy theo guồng quay do Google tạo ra.

Kết quả là ông đã nhận được sự tín nhiệm của ban lãnh đạo Google khi đó, trở thành Phó chủ tịch phụ trách Chrome và Google Apps năm 2012. Năm 2013, Sundar Pichai được giao phó trọng trách mới, trở thành lãnh đạo bộ phận phát triển nền tảng di động Android.

Thậm chí, tài năng của Sundar Pichai tại Google còn khiến vị chiến lược gia trở thành mục tiêu được săn đón của những công ty công nghệ hàng đầu như Twitter hay Microsoft. Từng có thời điểm, ông được mời về làm giám đốc phụ trách sản phẩm tại Twitter, nhưng ông nhất quyết từ chối.

Ngoài ra, Sundar cũng được nhắc đến như một ứng cử viên tiềm năng cho vị trí CEO Microsoft sau khi Steve Baller tuyên bố từ chức tháng 8.2013. Điều trùng hợp là CEO hiện thời của Microsoft, ông Satya Nadella cũng là một người gốc Ấn đầy tài năng và quyền lực.

Thường xuyên xuất hiện và giới thiệu về các sản phẩm mới của Google tại các sự kiện lớn như Google I/O, Sundar Pichai từ lâu được giới truyền thông và công nghệ xem như vị vua mới của Google, chứ không phải 2 nhà đồng sáng lập Larry Page hay ông Sergey Brin.

CEO Google tới Việt Nam

Có thể nói, đây là lần đầu tiên một lãnh đạo cao cấp của Google xuất hiện tại Việt Nam. Trước đó, vào đầu tháng 12 vừa qua, ông Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple cũng đã có một buổi trò chuyện thân mật về mạng xã hội, di động, và điện toán đám mây tại TP.HCM.

Còn trong buổi nói chuyện sắp tới, CEO của Google sẽ tập trung chia sẻ về sự đổi mới của công ty, tới các nhà phát triển, doanh nghiệp cũng như giới trẻ, sinh viên tại nước ta. Đây được xem là cơ hội quý báu để người trẻ Việt, các doanh nghiệp có cơ hội tiếp xúc và gặp gỡ với người đứng đầu Google.

Theo một số nguồn tin ban đầu, việc CEO Sundar Pichai tới Việt Nam có ý nghĩa lớn đối với cộng đồng khởi nghiệp trong nước, giúp các nhà sáng lập có cơ hội nghe và chia sẻ kinh nghiệm từ CEO của công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Google.

Còn xét về khía cạnh công nghệ, việc CEO Google sẽ tới nước ta trong vài ngày tới cũng cho thấy, Việt Nam đang giành được rất nhiều sự quan tâm của các tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới. Đồng thời mở ra thêm nhiều cơ hội cho người trẻ yêu công nghệ của nước nhà.

Theo Thanh niên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang