Lazada lên tiếng về tin đồn rút khỏi thị trường Việt Nam

author 12:32 22/03/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến các tin đồn về việc Lazada sắp rút khỏi thị trường Việt Nam, ông Alexandre Dardy, CEO Lazada Việt Nam đã chính thức lên tiếng.

“Lazada bán đi sẽ không có gì là lạ”

Rocket Internet là một công ty đến từ Đức, đầu tư vào nhiều mảng khác nhau. Riêng lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT), Rocket Internet đang rót tiền vào 4 mảng gồm: Nội thất gia đình (Home24, Westwing), Thời trang (Zalora, Dafiti, Namshi), Hàng hóa (Lazada, Linio, Jumia) và Thực phẩm (Foodpanda).Mặc dù luôn được nhận định là “nhiều tiềm năng”, ông lớn Rocket Internet đang lỗ trên cả 4 mặt trận nói trên.

Theo báo cáo tài chính của Rocket Internet, trong 6 tháng đầu năm 2015, cả 4 mảng thương mại điện tử của “ông lớn” này đang tiếp tục “đốt tiền” mạnh hơn cả cùng kỳ năm 2014.

Cuối năm 2015, Công ty TNHH MTV Gấu Trúc Food, website chính thức foodpanda.vn, thông báo chấm dứt hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, lý do đưa ra là vấn đề tài chính. Sau FoodPanda, mới đây những đồn đoán về việc sàn thương mại điện tử lớn Lazada sắp rút khỏi Việt Nam khiến nhiều nhà đầu tư tỏ ra hoang mang.

Trao đổi với báo Chất lượng Việt Nam, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Câu lạc bộ Tiếp thị và Truyền thông Việt Nam (VMCC) cho biết: “Chưa có thông tin chính thức về việc Lazada rút hay không rút, nhưng nếu rút thì tôi không ngạc nhiên, nhưng nên hiểu là nó sẽ bán lại cho một nhà đầu tư khác bởi thị trường màu mỡ, thị phần màu mỡ làm sao mà bỏ ngay được”.

Theo ông Tú, Lazada rút theo chiến lược, không phải rút kiểu lụi bại.

Ông Tú cũng nhấn mạnh: Lazada là con của Rocket Internet, mà tập đoàn này nổi tiếng đầu tư để bán, “build to sell” nên việc bán đi sẽ không có gì là lạ. 

“Nói Lazada không trụ được ở Việt Nam thì không sai cũng không đúng, người ta rút theo chiến lược, không phải rút kiểu lụi bại. Rakuten đầu tư ở thị trường Đông Nam Á cũng vừa rút một loạt. Nên việc rút không phải bài toán kinh doanh mà là bài toán đầu tư”.

Theo ông Tú, TMĐT ở Việt Nam có ưu điểm là về mặt công nghệ, tiếp cận cái mới nhanh, đi tắt được, nhưng  nhược điểm là văn hóa tiêu dùng, độ chín thị trường, giao vận còn nhiều bất cập và khó khăn.

“Chúng ta không nên dùng Lazada để xét ngành TMĐT ở Việt Nam, sau Lazada, người ta (nhà đầu tư) vẫn tiếp tục đầu tư vào TMĐT thôi, giống như đầu tư mở các mô hình kinh doanh khác, như quán cafe, như siêu thị, chuỗi nhà hàng...” – ông Tú nói.

Vì vậy, ông Tú vẫn tự tin khi cho rằng: TMĐT vẫn là kênh màu mỡ, ở dạng tiềm năng và nhiều công ty/doanh nghiệp vẫn đang tận dụng rất tốt kênh TMĐT

Lazada phủ nhận việc rút khỏi thị trường Việt Nam

Liên quan đến các tin đồn về việc Lazada sắp rút khỏi thị trường Việt Nam, ông Alexandre Dardy, CEO Lazada Việt Nam đã khẳng định: Lazada không có kế hoạch rời khỏi thị trường Việt Nam.  

“Sau bốn năm hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, chúng tôi đã, đang và sẽ không ngừng nỗ lực để khẳng định cam kết mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng trực tuyến, phát triển hệ sinh thái TMĐT và nền tảng giao dịch trực tuyến (Marketplace) tại Việt Nam”.

Lazada không có kế hoạch rời khỏi thị trường Việt Nam.  

CEO Lazada Việt Nam cũng nhận xét: “Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng và người tiêu dùng đang dần làm quen với hình thức mua sắm trực tuyến”. Do đó, Lazada mong muốn tiếp tục đầu tư để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng, phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có của TMĐT Việt Nam trong tương lai.

Ông Alexandre Dardy cũng cho biết: Kể từ khi thành lập tại Việt Nam vào năm 2012, Lazada đã phát triển vượt bậc với những kết quả kinh doanh rất khả quan.

“Đóng vai trò đơn vị tiên phong tại Việt Nam, chúng tôi luôn tự hào khi thúc đẩy sự phát triển tại thị trường này. Sự thành công của thị trường TMĐT Việt Nam được song hành cùng niềm tin của Quý khách hàng, các thương hiệu, nhà bán hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ” – ông Alexandre Dardy nói. 

Dương Phương Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang