CEO Marriott: Ngành du lịch đang quay trở lại

author 15:17 03/06/2015

Một cuộc khảo sát mới của tổ chức nghiên cứu, xếp hạng ngành dịch vụ khách sạn STR cho thấy lượng khách lưu trú tại khách sạn Mỹ trong tháng Tư đạt mức kỷ lục (66,8%). Điều này là không có bất ngờ với CEO tập đoàn khách sạn Marriott International Arne Sorenson.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Sorenson trong bài phỏng vấn kênh tin tức FoxBussiness cho biết công ty này đang ghi nhận những mức kỷ lục về khách lưu trú và đang xây lại những kỷ lục đỉnh cao thời kỳ 2007 với mức tăng trưởng trung bình từ 5-7%.

"Chúng tôi đầy khách từ từ thứ Hai đến các tối thứ Năm với khách du lịch kinh doanh và khách nghỉ dưỡng vào các dịp cuối tuần”, Sorenson nói.

Phần lớn nhu cầu, theo Sorenson đế từ nội địa nước Mỹ.

"Chỉ có khoảng 5% tổng doanh thu của ngành khách sạn Mỹ đến từ khách hàng quốc tế”, ông nói.

Những thói quen chi tiêu của người tiêu dùng, đặc biệt là từ thời kỳ bùng nổ và nhóm khách hàng trẻ và mong ước trải nghiệm cuộc sống đã truyền cảm hứng cho những khoản đầu tư của các khách sạn trong việc định hình phong cách mới nhằm thu hút du khách, CEO này cho biết.

Theo Sorenson, thị trường khách sạn Mỹ hiện mở rộng hơn 25% so với cách đây 5 năm. Những khách sạn tại quốc gia này hoạt động tốt hơn trừ một vài ngoại lệ nằm tại thành phố New York.

Sorenson cũng rất lạc quan về việc du lịch sẽ khiến châu Âu phục hồi trong mùa hè này.

"Năm tháng đầu tiên của năm nay tình hình châu Âu đã ổn hơn những gì chúng ta đã thấy trong vài năm trở lại đây... một phần là do đồng đô la tăng giá, nhưng chủ yếu là do châu Âu đang trèo ra khỏi chiếc hố từng ngã xuống”, ông nói. Ngoài ra chủ nghĩa dân tộc hoặc mong muốn có những kỳ nghỉ tại quê hương, đặc biệt là Nga chứ không phải hướng ra quốc tế là một nhân tố thúc đẩy nhu cầu khách sạn tại châu Âu.

Sorenson cũng cho biết ông không kỳ vọng đồng USD tăng giá để tác động đáng kể đến thu nhập.

"Chúng ta nên nhìn thấy doanh nghiệp Mỹ chuyển hướng từng bước đến châu Âu bởi đồng USD mạnh lên, từ đó sẽ bù đắp một số tác động tiêu cự mà chúng tôi đã nhìn thấy từ góc độ nước Mỹ," ông nói.

Theo Trí Thức Trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang