CEO Tesla: Chúng tôi có thể mua lại các nhà máy bị đóng cửa của General Motors

authorĐỗ Thu Thoan 09:33 15/12/2018

(VietQ.vn) - Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Giám đốc điều hành của hãng xe chạy điện Tesla, ông Elon Musk đã thể hiện mong muốn mua lại các nhà máy sắp đóng cửa của General Motors tại Bắc Mỹ.

Sự kiện: Kinh doanh

Trong chương trình “60 Minutes” của Đài CBS, CEO Tesla, ông Elon Musk đã bày tỏ mong muốn mua lại các nhà máy của General Motors, sau khi nhà sản xuất ô tô này công bố kế hoạch đóng cửa 5 nhà máy tại Mỹ và Canada, báo Giao Thông đưa tin.

"Nếu họ bán một nhà máy hoặc không dùng nó, chúng tôi có thể mua lại”, tỷ phú Musk cho biết. Tesla cũng đã từng sử dụng một nhà máy cũ của General Motors - Toyota ở Fremont, California.

ceo-tesla-chung-toi-co-the-se-mua-lai-cac-nha-may-bi-dong-cua-cua-general-motors

 CEO Tesla, ông Elon Musk. Ảnh: Giao Thông

Tuy nhiên, việc mua lại các nhà máy lắp ráp ở Michigan và Ohio sẽ khiến CEO Tesla phải cân nhắc bởi đây cũng là khu vực mà nghiệp đoàn ngành công nghiệp ô tô Mỹ (UAW) đang hoạt động.

Tesla và UAW vốn có mối quan hệ không tốt đẹp. Tesla đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích nghiệp đoàn, vì đã có những phát biểu tiêu cực chống lại Tesla trong việc sáp nhập nhà máy ở Fremont, theo báo Giao Thông.

Theo báo Dân Trí, trước đó, tập đoàn General Motors (GM) bất ngờ công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 14.000 công nhân và đóng cửa 5 nhà máy tại Bắc Mỹ từ đầu năm tới, bao gồm nhà máy Oshawa ở Ontario (Canada) và 4 nhà máy tại Mỹ (Detroit-Hamtramck Assembly, Lordstown Assembly, Baltimore Operations, và Warren Transmission Operations).

General Motors đóng cửa nhà máy ở Mỹ: Kẻ khóc người cườiNgày 26/11, hãng General Motors (GM) thông báo tập đoàn này dự kiến sẽ cho đóng cửa 5 nhà máy sản xuất ôtô và cắt giảm hơn 14.000 nhân công ở khu vực Bắc Mỹ nhằm tiết kiệm chi phí.

GM sẽ phân bổ việc sản xuất tại các nhà máy này sang các nhà máy khác, trong bối cảnh thị hiếu của thị trường Mỹ đang thay đổi và doanh số của hãng sụt giảm.

Quyết định này của GM đã gây phẫn nộ cho Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Canada, người lao động và người dân ở các khu vực phụ thuộc việc làm vào các nhà máy này.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang