CEO Ticketbox: ‘Tôi không tiến lên một mình’

author 09:27 04/12/2015

Là một trong những người đi tiên phong trong thị trường đặt vé trực tuyến, CEO Mike Trần khẳng định mình khó mà thành công nếu thiếu các cộng sự đa nhiệm. Anh cũng đưa ra lời khuyên ‘tinh luyện’ bản thân cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp.

Tin vào cộng sự - điều kiện tiên quyết của một CEO

Chào anh, người Việt Nam hiện đã dần quen thuộc với việc đặt vé xem phim, máy bay online nhưng đặt vé sự kiện online vẫn còn là một điều hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam. Vậy khi thành lập một khởi nghiệp về lĩnh vực này, anh đã giải quyết bài toán này như thế nào?

Thật ra, một số lượng người tiêu dùng Việt đặc biệt là các bạn trẻ đã có sẵn thói quen mua hàng trực tuyến. Vì vậy, khi mình nắm bắt được xu hướng này và cung cấp dịch vụ phù hợp các ngành hàng chưa có người phục vụ thì sát xuất thành công sẽ cao hơn.

Trong quá trình này, tôi luôn tìm và làm việc với các bạn trẻ nhiệt huyết, và nhanh nhẹn với việc nắm bắt xu thế để có thể tạo ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Một điều nữa tôi phải luôn đảm bảo rằng quy dịch vụ mình cung cấp luôn đơn giản và tạo sự tin tưởng cao cho người dùng bằng cách tạo ra giao diện sử dụng thân thiện, dễ tìm kiếm sự kiện, và quy trình đặt, nhận vé rõ ràng kể cả trên website hay trên ứng dụng.

CEO Mike Trần 

“Tạo ra các dịch vụ cần thiết và phục vụ hết mình với đối tượng khách hàng của mình sẽ tạo ra sự yêu thích và gắn bó lâu dài từ phía người dùng.” - Mike Trần chia sẻ

- Là một khởi nghiệp về công nghệ hẳn sẽ có rất nhiều khó khăn và thách thức. Chắc rằng anh không thể “chiến đấu” một mình. Vậy anh có chia sẻ gì về những người đồng đội của mình?

Đúng vậy, tin tưởng vào những người đồng đội là điều tiên quyết cần có cho một giám đốc điều hành. Tôi mạnh dạn giao phó công việc tùy theo sở trường mọi người. Đó cũng là cách tôi có thể tận dụng nguồn lực và sự hỗ trợ từ các chiến hữu.

Thêm vào đó, đồng nghiệp của tôi luôn thể hiện tinh thần đa nhiệm, lúc nào họ cũng có thể làm nhiều việc cùng lúc và ứng phó trong mọi tình huống. Chúng tôi luôn có những cuộc họp đầu tuần bắt buộc và nhiều buổi trao đổi chuyên môn định kỳ để tất cả thành viên cập nhật thông tin mới nhất sau một tuần làm việc.

“Tin tưởng vào những cộng sự là điều tiên quyết cần có cho một giám đốc điều hành trong một công ty khởi nghiệp”.

Vừa cập nhật xu hướng, vừa linh hoạt lại phải đa nhiệm, anh có thấy mình đang đòi hỏi quá nhiều ở các cộng sự?

Thật ra mà nói đã là con người thì ai cũng có điểm tốt và điểm chưa được hoản thiện nên những bạn đồng nghiệp có được hai yếu tố trên đã là quá tốt. Nhưng nếu chúng ta cố gắng hoàn thiện bản thân thì sẽ có ngày đạt được tất cả điều đó.

Máy tính để bàn đầu tiên rất to, rồi nhỏ dần cho đến laptop, và có thêm máy tính bảng có hệ thống xử lí như máy tính xách tay nhưng nhỏ gọn hơn. Đó là hành trình hoàn thiện bản thân của thiết bị số. Ngoài vật bất ly thân là chiếc điện thoại thông minh và máy tính, tôi còn chọn cho mình tablet Galaxy Tab S2. Đây là người bạn gần đây giúp tôi xử lý rất nhiều công việc cùng lúc, nhất là sự mỏng nhẹ giúp tôi làm việc mọi lúc mọi nơi, luôn cập nhật mọi thông tin về thị trường vé online đầy biến động.

“Trong thời đại số, các sản phẩm công nghệ ngày càng phục vụ được nhiều hơn nhu cầu của nhiều người. Đối với một người làm kinh doanh như tôi, thì việc tìm kiếm và sử dụng sản phẩm công nghệ cho phép mình mang công việc đi nhiều nơi, linh động như Galaxy Tab S2 là điều rất cần thiết”.

‘Tinh luyện’ để nâng cấp bản thân

Để kết lại, anh chia sẻ gì với các bạn trẻ muốn dấn thân vào con đường khởi nghiệp?

Mike nghĩ các bạn nên dành thời gian 2,3 năm đi làm trước từ tập đoàn lớn đến công ty nhỏ để các bạn hiểu hết được cách vận hành, quản lí. Công ty nhỏ sẽ có những thử thách gì. Lúc đó, bạn sẽ quyết định mình có nên khởi nghiệp hay không?

Nhưng thấu hiểu về kinh doanh không phải là tất cả, quan trọng nhất là niềm đam mê của các bạn dành cho khởi nghiệp. Chính điều đó sẽ khiến bạn định hình mình cần làm gì, phải vượt qua thử thách như thế nào, giúp bạn hoàn thiện bản thân và trở thành người vượt trội.

“Đừng ngần ngại tinh luyện bản thân bạn ở những môi trường khác nhau, rồi dần dần bạn sẽ nhận thấy phiên bản ngày hôm nay của mình được ‘nâng cấp’ và hoàn thiện như thế nào qua thời gian.”

Bạn đồng hành mới nhất của doanh nhân trẻ Mike Trần là chiếc tablet Galaxy Tab S2 sở hữu độ mỏng nhẹ vượt trội chỉ 5,6 mm, nặng 272g cho phiên bản 8” và 392g cho phiên bản 9.7”

- Bộ Microsoft Office tích hợp sẵn, phụ kiện bàn phím rời bluetooth có trackpad, và cửa sổ đa nhiệm Multi Window đem lại trải nghiệm như trên laptop.

- Trải nghiệm chân thực và sống động cùng màn hình Super AMOLED và camera AF + 2.1MP FF

- Giá lên kệ của Galaxy Tab S2 với 2 phiên bản màn hình lần lượt là 11,99 triệu đồng và 13,99 triệu đồng.

- Từ 1/11-15/12, bạn sẽ có cơ hội sở hữu Galaxy Tab S2 chỉ từ 3,99 triệu đồng và nhận ngay bao da cao cấp, thông tin chi tiết truy cập tại:http://www.samsung.com/vn/khuyen-mai/galaxytabs2/

Theo Vietnamnet


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang