CEO Tim Cook: Mạng xã hội đang bị lợi dụng để điều khiển, chia rẽ chúng ta

author 11:21 03/11/2017

(VietQ.vn) - CEO Apple vừa có cuộc phỏng vấn với NBC Nightly News, trong đó ông khẳng định vấn đề lớn nằm ở bức tranh chung của mạng xã hội như một công cụ làm sai lệch và điều khiển thông tin.

“Tôi không tin vấn đề nằm ở quảng cáo từ các chính phủ nước ngoài. Tôi nghĩ nó chỉ là 0,1% của vấn đề. Vấn đề lớn hơn là một vài trong số các công cụ này đang bị lợi dụng để chia sẻ, điều khiển mọi người, để đưa tin tức giả mạo đến với số đông nhằm gây ảnh hưởng đến suy nghĩ của họ. Đối với tôi, nó là vấn đề số 1 trong 10 vấn đề”. 

CEO Tim Cook.

Trong ngày làm chứng thứ hai của các thành viên đến từ Google, Facebook, Twitter, Quốc hội Mỹ chỉ trích thung lũng Silicon vì không kìm hãm được việc lạm dụng các sản phẩm của họ và khiến cho các đối tượng xấu tự tung tự tác. Trong vài tháng qua, quảng cáo có liên quan đến Nga xuất hiện trên cả tìm kiếm Google, YouTube lẫn Facebook và Twitter. Tuần trước, cả ba ông lớn tiết lộ những quảng cáo này tiếp cận nhiều người hơn những gì vẫn dự kiến, cá biệt còn có trường hợp nhiều gấp 10 lần con số ban đầu được báo cáo.

Tim Cook cho rằng các công ty mạng xã hội đã học được nhiều kinh nghiệm từ điều này và không phải tất cả các doanh nghiệp đều giống nhau. Họ có những giá trị riêng, nguyên tắc riêng và mô hình kinh doanh riêng. Các mô hình kinh doanh bao gồm cả thu thập dữ liệu người dùng, một thứ mà ông nhấn mạnh không phải điều Apple quan tâm. “Apple không biết nội dung tin nhắn của bạn là gì. Chúng tôi mã hóa FaceTime hoàn toàn. Chúng tôi không biết các bạn nói gì”. Khi được hỏi về tính năng nhận diện gương mặt Face ID mới trên iPhone X có thể làm dấy lên những lo ngại về quyền riêng tư, người đứng đầu Apple giải thích dữ liệu được lưu trên điện thoại và mã hóa, Apple không sở hữu nó.

Thanh Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang