CEO trẻ bỏ nghiệp để bán cá cùng vợ và chủ đề gây tranh cãi

author 06:24 03/03/2016

(VietQ.vn) - Việc chuyên gia truyền thông, CEO trẻ Phạm Hùng Thắng bỏ nghiệp, mở công ty để làm chung cùng với vợ đang gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

CEO trẻ bỏ nghiệp 

Tốt nghiệp ĐH Hàng Hải Việt Nam, có trong tay cùng tấm bằng ĐH của Viện ĐH Mở Hà Nội, với niềm đam mê lập trình, ông Phạm Hùng Thắng đã trải qua các công việc ở nhiều vị trí, công ty danh tiếng khác nhau. Lập trình viên, giảng viên, là người sáng lập và điều hành Công ty cổ phần công nghệ và dịch vụ HTViet, đồng thời cũng là CEO & Founder Học viện công nghệ và truyền thông HEADs, ông Phạm Hùng Thắng đã chấp nhận từ bỏ nhiều lời mời công việc lương cao, cùng vợ khởi nghiệp với thương hiệu Vitot Seafood - Hải Sản tươi sống, thực phẩm sạch.

Còn nhớ, hồi cấp 2, khi gia đình từ đại gia bị phá sản đến cùng cực và kiệt quệ, Thắng cùng với các thành viên phải làm đủ thứ việc làm thuê, làm mướn đầu đường xó chợ cùng chiếc xích lô là công cụ kiếm tiền cuối cùng.

Cậu bé học sinh trung học thời ấy chỉ suy nghĩ ngây thơ được rằng: “Mình đam mê công nghệ, nên mình phải học thật giỏi về công nghệ. Để sau này sẽ mang kiến thức ra để kiếm tiền và làm giàu”.

Sau nhiều năm làm việc trực tiếp và Outsource cho nước ngoài với các dự án lớn nhỏ, ông được mời về làm trưởng phòng CNTT công ty VinaMBA – “đứa con tinh thần” của nhiều hội viên Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) khi mới 24 tuổi. Bên cạnh đó, ông Thắng còn là quản lý hệ thống công nghệ thông tin, thương mại điện tử nhiều năm cho Công ty lữ hành Hanoitourist.

pham_hung_thangĐược làm cùng công ty với vợ, CEO Phạm Hùng Thắng có thêm động lực.

Vừa làm trưởng phòng, vừa là quản lý, vừa đi dạy, ở độ tuổi 25, ông Thắng được mời về làm giảng viên của 2 Trung tâm thuộc Học viện NIIT Việt Nam từ năm 2009 tới nhiều năm sau đó. “Càng học, càng dạy, càng làm việc càng thấy mình kém cỏi. Trong khi để trở thành một người quản lý, một người giỏi công nghệ và thương mại điện tử cũng như kinh doanh đòi hỏi phải cập nhật kiến thức cả về chiều rộng lẫn chiều sâu” – ông Thắng nói.

Mong muốn nâng cao tri thức nhưng lại không có điều kiện du học hay tham gia các khóa học MBA đắt tiền trong nước, ông đã tự tìm hiểu và đăng ký học thêm nhiều các khóa học khác về Truyền thông, Marketing, Digital Marketing hệ đào tạo từ xa từ nước ngoài cùng với những trải nghiệm thực tế của bản thân để phục vụ tốt hơn cho công việc và sự nghiệp.

Và HEADs Technology & Communications Academy (Tên cũ là: Học viện HTVSite) chuyên đào tạo Lập trình, Truyền thông, Marketing, Digital Marketing khởi nghiệp từ việc thuê lại mỗi ngày vài tiếng địa điểm với mấy chiếc máy vi tính cũ kỹ ở một quán Game Internet tồi tàn. Ngay sau đó không lâu, nhận thấy thế mạnh và nhu cầu cao về những mảng kiến thức mà mình đào tạo, ông đã thành lập công ty làm các dịch vụ tương tự lấy tên là Công ty cổ phần công nghệ và dịch vụ HTViet. Cả hai lần lượt được mở ra từ những năm 2010 với vai trò là người sáng lập và điều hành. 

“Yêu nghề lắm, yêu nghiệp lắm, và yêu cả kiến thức mình đang có, mình được đào tạo chuyên sâu, vẫn duy trì mọi việc tốt nhất và ngày càng tiến triển hơn, nhưng vì yêu vợ và có khát vọng kinh doanh, tôi đã quyết định tạm gác những công việc, những lời mời, những thành công mà nhiều người mơ ước để lập tiếp một thương hiệu mới” – ông Thắng tâm sự.

“Soái vương” bán cá cùng vợ

Yêu vợ, bỏ nghiệp về bán cá cùng vợ, bạn bè thường gọi CEO Phạm Hùng Thắng là “Soái vương”.

Vị "soái vương" này tâm sự: “Với ai đó, việc tôi chuyên kinh doanh các sản phẩm tiêu dùng, sức khỏe, làm đẹp và đặc biệt là hải sản với mục tiêu uy tín và dẫn đầu đồng hành cùng vợ, là một áp lực thì với tôi, đây lại là động lực. Ở đâu có thách thức, ở đó có cơ hội. Chỉ là tôi không biết động lực sẽ mãi là động lực với tôi đến bao giờ. Tôi tin và cũng hi vọng có lẽ đến suốt đời”.

Quan điểm của bạn thế nào khi hai vợ chồng cùng làm một công ty?

CEO trẻ trên cũng thẳng thắn: “Tôi từng nghĩ có vợ đã mang lại một động lực khủng khiếp, có con rồi động lực càng tăng lên. Được trải nghiệm cảm giác hai vợ chồng làm chung công ty, nhất là cùng làm chủ, động lực này càng tuyệt vời hơn nữa!”.

Ông Thắng còn nói: “Đâu cũng là nhà, đến công ty hay ở nhà cũng vẫn cảm thấy thân thiện, gần gũi, được chăm sóc dễ chịu như nhau.
Nhất là mỗi buổi sáng, chồng còn ngủ nướng thì vợ đã lọ mọ dậy rõ sớm tự lấy xe đi làm, chẳng cần ai đưa đón khiến mình cũng có cảm giác "thua bạn chung giường" thế là cũng lại cố lọ mọ đến công ty bất kể nắng mưa”.

Nói về phụ nữ, ông Thắng nhận xét: “Tôi thấy trách nhiệm và sức chịu đựng của họ lớn thật, nắng mưa, thức đêm hôm sớm, chẳng quản đường xa cứ lầm lũi chăm chồng đến hết đứa con này tới đứa con khác.

Mang nặng 9 tháng 10 ngày kiêng khem đủ điều, thân thể "biến dạng". Lúc sinh con thì đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần, vậy mà năm ba lần đẻ, họ cũng vẫn can đảm làm được, vẫn mỉm cười khi con vừa chào đời. Chứ đàn ông chúng tôi thì nghe chừng mạnh bạo vậy, nhưng nghĩ thôi đã thấy chịu không nổi rồi.

Ông nào không tin cứ thử làm các công việc thay vợ trong 1 tuần thì biết ngay thôi, chưa cần phải trải nghiệm việc sinh đẻ hay chăm con cái cả mấy chục năm trời chắc cũng đã phát hoảng rồi” – Ông Thắng cười và nói.

Thêm vào đó, theo ông Thắng, phụ nữ khi đi lấy chồng, ngoài bận bịu lo toan kinh tế, tiền bạc, con cái, sự nghiệp còn phải “gánh” thêm gánh nặng bên gia đình nhà chồng. Ông bảo: “Một năm 365 ngày, 6h sáng đi làm và 10h đêm về họ cũng làm được. Đàn ông như bọn mình hay ngay bản thân mình cũng tự nhận là không thể làm được và ngả nón bái phục!

Thế nên, nếu hai vợ chồng được làm cùng công ty, cảm giác rất hay và có nhiều động lực, nhất là khi nhìn thấy vợ làm việc còn chu toàn và trách nhiệm hơn mình, mình càng thấy kém cỏi và thêm động lực”– ông Thắng hài hước bày tỏ.

Điều ông Thắng chia sẻ đã gây ra tranh luận không ít trên cộng đồng và mạng xã hội về việc nên hay không nên việc hai vợ chồng làm việc cùng công ty?

Phải chăng những người đàn ông chỉ khi chịu nhìn nhận về những tâm tư, khó khăn trong cuộc sống của chị em phụ nữ hơn để trở thành “Soái vương” thì mới có thể coi “áp lực” là “động lực” để luôn suy nghĩ tích cực và “thuận vợ thuận chồng” cùng tạo ra một cuộc sống hạnh phúc, thịnh vượng?

“Tất nhiên rằng cuộc sống không phải luôn là màu hồng cho chúng ta mơ mộng. Tôi chỉ làm tốt nhất những gì mình có thể và nói ra những gì tôi làm được, nghĩ được. Mọi thứ tôi làm cảm hứng đều từ tất cả sự vất vả của gia đình. Từ cha mẹ, vợ và các em gái mà tôi chiêm nghiệm từ khi còn bé. Nên tôi cũng làm, nghĩ và sống theo "bản năng" vậy thôi. Chứ không có gì thần thánh cả!” ông Thắng chia sẻ thêm.

Dương Phương Ngọc


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang