CEO từng bán startup với giá 1 tỷ USD bật mí bí quyết 'khởi nghiệp vui vẻ'

author 12:50 08/06/2019

(VietQ.vn) - Justin Kan - doanh nhân từng bán startup Twitch cho Amazon với giá 1 tỷ USD - hiện đang phát triển dự án khởi nghiệp tiếp theo mang tên Atrium và đã huy động được hàng triệu USD tiền tài trợ từ các nhà đầu tư

Mới đây, trên trang Twitter cá nhân, Justin Kan đã chia sẻ cách doanh nhân trẻ này giữ được tâm trạng vui vẻ khi phải đối diện với những công việc căng thẳng, mệt mỏi của một người đang vật lộn gây dựng doanh nghiệp.

Điều đầu tiên mà Justin Kan nhấn mạnh đó là bạn cần nhận ra rằng dù bạn có đạt được mục tiêu của mình, bạn cũng sẽ thực sự không hạnh phúc hơn bạn lúc này. Vì vậy, hãy cảm thấy vui vẻ với mỗi phút giây mà bạn có. Điều này nói thì có vẻ dễ nhưng làm lại khó. Bạn nên, tự đặt ra cho mình một lời nhắc nhở để tịnh tâm nghĩ về nó mỗi ngày.

Cũng theo Kan, mỗi người cần viết rõ ra danh sách nhiệm vụ cần thực hiện và phân chia chúng thật rõ ràng. "Bạn chỉ cần làm những việc trong phạm vi mà bạn có khả năng nhất bởi những việc bạn thích làm sẽ mang lại cho bạn năng lượng. Đừng để bị mắc kẹt trong những việc bạn giỏi nhưng ghét", Kan khuyên.

Doanh nhân độ tuổi 30 Justin Kan. Ảnh: Anthony Harvey/Getty 

Tiếp đó, cần duy trì kiểm tra danh sách nhiệm vụ của bạn theo thời gian để loại bỏ những thứ không thuộc về khả năng của bạn. Thông thường có những nhiệm vụ mới có thể chen vào và bạn cảm thấy bắt buộc phải làm; hãy tiết kiệm thời gian của bạn.

Tuy nhiên, Kan cũng lưu ý rằng, khi thực hiện các nhiệm vụ, mỗi người vẫn cần chừa thời gian để tập thể dục, duy trì lối sống lành mạnh để có sức khỏe dẻo dai và nguồn năng lượng bền bỉ để tiếp tục làm việc trong một thời gian dài.

Ngoài ra, theo Kan, khi khởi nghiệp, mỗi doanh nhân cần đầu tư xây dựng các mối quan hệ với những người xung quanh. "Nếu bạn thích những người đồng hành, bạn sẽ hạnh phúc hơn khi tiếp tục cuộc hành trình", Kan cho biết.

"Hãy nhớ rằng: Mọi thứ khó khăn đều sẽ đau đớn, nhưng mang trên mình nỗi đau không có nghĩa là bạn phải chịu đựng. Chúc may mắn!", Kan chốt lại.

Theo BizLive

Chủ tịch FLC kể về 3 dấu mốc khởi nghiệp(VietQ.vn) - “Khởi nghiệp là một hành trình nhiều gian khổ và lắm đắng cay”, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC thẳng thắn bày tỏ tại Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia với chủ đề "Khát vọng khởi nghiệp trong thời kỳ 4.0" vừa diễn ra tại FLC Hạ Long.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang