CEO United Airlines: 'Chúng tôi có một thất bại khủng khiếp'

authorĐỗ Thu Thoan 09:06 03/05/2017

(VietQ.vn) - CEO United Airlines, ông Munoz cho rằng sự việc xảy ra là một thất bại thảm hại đối với hãng hàng không United Airlines và hứa sẽ cải thiện các dịch vụ của hãng.

Dẫn thông tin từ CNN, Zing cho biết ngày 2/5, ông Munoz đã phải ra điều trần trước Ủy ban Vận tải và Hạ tầng của Hạ viện Mỹ sau sự cố một hành khách của hãng này bị lôi thô bạo xuống máy bay vì từ chối nhường ghế cho phi hành đoàn.

Munoz bắt đầu buổi điều trần bằng lời xin lỗi vì tai nạn xảy ra hôm 9/4. "Chúng tôi đã mắc sai lầm khủng khiếp cách đây 3 tuần. Đó không phải chúng tôi. Chúng tôi sẽ cải thiện việc này", ông nói.

ceo-united-airlines-chung-toi-co-mot-that-bai-khung-khiep

Giám đốc Điều hành của United Airlines, ông Oscar Munoz trong phiên điều trần. Ảnh: AP/Vnexpress

CEO United Airlines nói rằng hãng đã sai ở nhiều điểm. Thứ nhất, họ không nên yêu cầu cảnh sát hàng không đưa một hành khách không gây ra mối đe dọa về an ninh khỏi máy bay. Thứ hai, hãng không nên tạo ra tình trạng thiếu ghế ngồi. Ngoài ra, số tiền họ đề nghị cũng không đủ lớn để hành khách tình nguyện nhường ghế. "Đây là một bước ngoặc đối với 87.000 nhân viên của United Airlines", CEO của hãng cho biết.

Theo đó, Vnexpress cho biết thêm, Scott Kirby, chủ tịch hãng cũng xuất hiện cùng với ông Munoz tại buổi điều trần để giải thích lý do hãng cần đề nghị các hành khách ra khỏi máy bay khi họ đã ngồi vào chỗ, và lý do United Airlines gọi nhân viên an ninh sân bay O'Hare để đưa hành khách không chịu bỏ ghế ra khỏi máy bay. 

Sau vụ việc, hãng cũng đã có những bước đi nghiêm túc nhằm giảm các chuyến bay bị đặt quá chỗ kể từ vụ 9/4 và sẽ nâng mức giới hạn lên 10.000 USD cho các khách chịu nhường ghế trong các chuyến bị đặt quá chỗ, ông Munoz nói. Hàng cũng tuyên bố sẽ tăng cường đào tạo nhân viên.

Vận đen ‘đeo bám’ United Airlines: Thỏ khổng lồ Simon chết trên máy bay(VietQ.vn) - Mới đây chú thỏ khổng lồ nổi tiếng thế giới Simon đã qua đời trên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines khi đang trên đường tới Mỹ.

Cũng theo Zing, trong đoạn video quay ngày 9/4, một người đàn ông đã bị kéo một cách thô bạo khỏi chuyến bay của United Airlines. Vị hành khách này được xác định là 1 bác sĩ gốc Việt, ông David Dao.

Ngay sau vụ việc, Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz đã đưa ra lời xin lỗi thứ hai đối với bác sĩ này và nói "không ai có thể bị ngược đãi theo cách này".

Ngày 28/4, United Airlines thông báo hãng đã đạt được thỏa thuận bồi thường với ông David Dao.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang