Bên trong cơ sở sản xuất chà bông heo bằng… thịt gà

author 12:06 12/12/2015

(VietQ.vn) - Ngày 11/12, cơ quan chức năng TP.HCM kiểm tra đột xuất một cơ sở sản xuất chà bông và phát hiện hầu hết các bao bì thành phẩm có in nhãn: “Thịt chà bông heo” nhưng được chế biến từ thịt gà.

Báo Người Lao động đưa tin, sáng 11/12, đoàn liên ngành gồm Đội 4 Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an TP.HCM và cán bộ thú y quận Tân Phú đã đột xuất kiểm tra doanh nghiệp tư nhân sản xuất thương mại Vạn Thành Phát Quyên (79/10A Phú Thọ Hòa, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM).

Tại thời điểm kiểm tra, các công nhân không trang bị bảo hộ lao động theo đúng quy định nhưng vẫn vô tư sản xuất. Xung quanh nơi sản xuất, nền nhà đọng đầy nước, các thiết bị chế biến hoen rỉ, cáu bẩn. Nhiều sản phẩm đặt trong thau nhựa kế bên rác thải.

Cơ sở sản xuất chà bông heo nhưng không thấy nguyên liệu thịt heo mà toàn thịt gà

Cơ sở sản xuất chà bông heo nhưng không thấy nguyên liệu thịt heo mà toàn thịt gà. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Điều đáng nói là hầu hết các bao bì thành phẩm có in nhãn “Thịt chà bông heo” nhưng tại cơ sở không thấy nguyên liệu thịt heo mà toàn thịt gà.

Bà Trần Thị Quyên, đại diện cơ sở sản xuất chà bông, cho biết nguyên liệu dùng để sản xuất chà bông là thịt gà, được thu mua hợp pháp và có nguồn gốc rõ ràng. “Thịt gà nguyên liệu được thu mua với giá khoảng 35.000 đồng/kg, chà bông thành phẩm bỏ mối với giá khoảng 70.000-80.000 đồng/kg”.

Thế nhưng, theo ghi nhận của phóng viên (PV) báo Pháp Luật TP.HCM, tại cơ sở của bà Quyên có rất nhiều bao chà bông thành phẩm dán nhãn “Thịt chà bông heo”. Khi PV thắc mắc về chuyện này, bà Quyên nói do nhân viên dán lộn nhãn!?

Chà bông heo làm từ thịt gà này liệu có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm?

Chà bông heo làm từ thịt gà này liệu có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm? Ảnh: Người Lao động

Tại cơ sở sản xuất bánh mỡ và mỡ nước kế bên, đoàn kiểm tra cũng ghi nhận quá trình sản xuất cũng không đảm bảo các quy định về vệ sinh - môi trường. Số lượng nguyên liệu - phụ phẩm kiểm tra tại chỗ nhiều hơn số lượng được thể hiện trên giấy chứng nhận kiểm dịch…

Vào thời điểm kiểm tra, đại diện hai cơ sở nói trên đều chưa cung cấp được hồ sơ về môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Những vi phạm của hai cơ sở này đang được Đội 4, PC49 tiếp tục xác minh, làm rõ.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang