9 bài học quan trọng cha dạy con gái

author 07:01 16/11/2014

(VietQ.vn) - Con gái là bông hoa đẹp nhất của cuộc đời cha mẹ. Những bài học quan trọng cha dạy con gái sẽ quyết định tới tương lại sau này của con. Dưới đây là những lời khuyên dành cho các ông bố về cách dạy con gái các giá trị cuộc sống.

Jim Valvano đã từng nói, "Cha tôi đã cho tôi những món quà lớn nhất mà một người có thể tặng cho một người khác, ông tin tưởng ở tôi." Mỗi người cha đóng một vai trò duy nhất trong cuộc sống của con gái. Giống như một siêu nhân trong mắt cô bé, người cha có trách nhiệm cho con gái hiểu thế nào là một "người đàn ông thực sự" và trao cho con tự sự tin để đối mặt với thế giới bằng niềm hạnh phúc và sức mạnh. Hơn nữa, một người cha là người đàn ông đầu tiên trong cuộc sống của con gái. Dưới đây là những nguyên tắc mỗi người cha nên dạy con gái của mình để cha là người đàn ông tốt nhất trên thế giới.

“Con là một cô bé đặc biệt”

Điều quan trọng là ý thức rằng mỗi người là sản phẩm đặc biệt của tạo hóa. Người cha cần phải giúp con gái của mình xác định được cô bé là ai trong cuộc sống và hiểu rằng mình là đặc biệt và duy nhất theo mọi nghĩa. Một người cha tốt nên yêu thương và chấp nhận con gái mình dù cho con như thế nào đi nữa. Chắc chắn việc đó sẽ làm cho cô b cảm thấy hạnh phúc và được chở che. Hơn nữa, tình yêu của cha mẹ thuần khiết của cha mẹ sẽ dạy cho trẻ em biết yêu bản thân mình, yêu những người khác và giúp trẻ hiểu được chính xác các giá trị sống và nhân sinh quan.

"Con xứng đáng với những điều tốt nhất trong cuộc sống"

Mỗi người cha nên biết rằng công chúa nhỏ của mình xứng đáng được hưởng những điều tốt nhất trong thế giới này. Hãy luôn cố gắng giúp tăng thêm lòng tự trọng cho con và thuyết phục cô bé tin rằng con xứng đáng được yêu và trân trọng. Hơn nữa, con gái nên học cách thưởng thức và trân trọng thời điểm hiện tại tràn đầy những điều kỳ diệu. Nếu bạn muốn con gái mình được hạnh phúc, hãy dạy cho cô bé ngừng ám ảnh về những gì mọi người nghĩ về mình và nhận thức rõ rằng cô bé có thể mở ra cơ hội để được đón nhận tất cả những điều tốt đẹp cô bé xứng đáng trong cuộc sống này.

 "Con đủ mạnh mẽ"

Một trong những điều quan trọng nhất cha nên dạy con gái là nói với con rằng cô bé có đủ mạnh để sống và vượt qua khó khăn. Cô bé phải tự tin vào khả năng của mình và không sợ thất bại. Dạy con hiểu rằng đôi khi con sẽ phải đối mặt với những thăng trầm, nhưng không thể để nỗi sợ hãi ngăn cản việc thử làm một điều gì đó. Ngày nay trong xã hội có rất nhiều phụ nữ tự tin và giỏi giang, không nên tồn tại khuynh hướng trọng nam khinh nữ. Những người cha là những người có quyền lớn đối với con gái, đó là lý do tại sao họ nên dạy con gái phải được thể chất và tinh thần mạnh mẽ.

 "Con nên tự do thể hiện suy nghĩ của mình"

Rất khó khăn để vượt qua những nỗi sợ hãi và tự do nói về những gì bản thân thực sự cảm thấy và suy nghĩ. Một số bé gái thường thấy ngại đặt câu hỏi vì cố gắng không để suy nghĩ thẳng thắn làm tổn thương, thất vọng và chọc giận người khác. Nhiều cô bé dịu dàng và nhút nhát, do đó cha sẽ giúp con gái họ thoát khỏi do dự. Hãy dạy cho con gái cách nói lên suy nghĩ của mình về gia đình và để ý kiến của cô bé được lắng nghe.

"Con nên sống có kỷ luật "

Sống có kỷ luật là một trong những kỹ năng quan trọng và hữu ích nhất tất cả mọi người nên có. Dạy cho con gái có ý thức kỷ luật điều này phụ thuộc rất lớn vào cha mẹ. Có ý thực tự kỷ luật có nghĩa là kiểm soát bản thân, một dấu hiệu của sức mạnh nội tâm và kiểm soát cuộc sống của chính mình. Sự nghiêm khắc của người cha đủ để dạy con gái tự ý thức kỷ luật. Tuy nhiên cha mẹ nên cố gắng để không trở nên quá dễ dãi hoặc quá khắc nghiệt với con gái. Đọc cũng - 9 cách đơn giản để trở thành một mô hình vai trò cho con bạn.

 

 Cha dạy con gái những bài học gì để con có một cuộc sống hạnh phúc?

Cha dạy con gái những bài học gì để con có một cuộc sống hạnh phúc? Ảnh minh họa

"Con nên giữ vững lập trường của mình"

Người cha là người số 1 biết làm thế nào để bảo vệ gia đình theo cách thích hợp nhất. Tất cả mọi người nên có những kỹ năng để giữ vững lập trường của họ, đó là lý do tại sao cha phải dạy cho con gái cách bảo vệ bản thân hoặc những người mà họ yêu thương và tôn trọng. Cuộc sống không thể đoán trước và đầy các tình huống xung đột. Phụ nữ thường tìm cách mềm dẻo hơn để bảo vệ quan điểm của mình, nhưng đôi khi cô bé phải giữ vững lập trường bằng mọi cách.

 Tự lập

Bài học này sẽ là một trong những bài học quan trọng nhất cha dạy con gái. Con gái nên nhận ra rằng phụ nữ không nên phụ thuộc vào một người đàn ông. Người cha thường sẽ giúp con, nhưng không nên hành động như một máy ATM mỗi khi con gái có vấn đề. Đó là cách để dạy cho con gái của bạn trở nên độc lập về tài chính và tự chủ. Phụ nữ không cần tiền của một người đàn ông để chi trả cho tất cả mọi thứ. Hơn nữa, con gái của bạn phải có những kỹ năng đơn giản để tiết kiệm tiền và thanh toán các hóa đơn.

 Sự tự tin

Sự tự tin là hộ chiếu của con gái đối với sức khỏe cả đời và hạnh phúc xã hội. Nó là nền tảng của hạnh phúc bản thân và chìa khóa để thành công trong tương lai. Mỗi người cha nên nói với con gái mình rằng cô bé là người phụ nữ đẹp nhất và thông minh trên thế giới. Nó sẽ thúc đẩy sự tự tin của con gái và làm cho cô bé thành công trong mọi lĩnh vực cuộc sống. Mỗi cô gái đều muốn được yêu và đánh giá cao, đặc biệt là bởi những người thân yêu gần gũi nhất. Hãy để cô con gái nhỏ trở nên tự tin và chắc chắn bạn sẽ tự hào về cô bé.

 "Tình yêu thật sự là vô điều kiện"

Nicholas Sparks đã từng nói, "Làm cha mẹ: đó là một trong những điều khó khăn nhất mà bạn từng làm, nhưng đổi lại nó dạy cho bạn ý nghĩa của tình yêu vô điều kiện". Mỗi người cha chân chính biết tình yêu thật sự vô điều kiện là gì, bởi vì anh ta đã rất yêu những người phụ nữ trong gia đình: vợ và mẹ, con gái và chị em. Khi có con gái, người cha có trách nhiệm dạy con gái của mình rằng tình yêu thực sự là gì. Nó sẽ giúp hình thành quan niệm về những thứ thật sự vô điều kiện trong tâm trí cô bé. Cách này giúp phát triển và làm phong phú thêm thế giới và tâm hồn con gái.

Thanh Nhàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang