'Cha đẻ' của bánh mì kẹp Big Mac qua đời ở tuổi 98

authorNhung Anh 12:48 01/12/2016

(VietQ.vn) - Michael James "Jim” Delligati, cha đẻ của bánh mì kẹp nổi tiếng nhất thế giới Big Mac đã qua đời ở tuổi 98 vào hôm 28/11.

Ông Michael James “Jim” Delligati, người đã sáng chế ra món bánh mì kẹp mang tên “Big Mac” của công ty McDonald’s đã qua đời hôm 28/11 tại nhà riêng ở Pittsburgh, hưởng thọ 98 tuổi.

Ông là người sở hữu chuỗi cửa hàng thuộc hệ thống McDonald’s ở Uniontown gần thành phố Pittsburgh.

Delligatti lần đầu tiên giới thiệu món bánh mì kẹp bảy thành phần tại nhà hàng Pennsylvania của ông vào năm 1967. Chiếc bánh có tên Big Mac và gồm có các thành phần: hai miếng chả thịt bò, nước sốt đặc biệt, xà lách, pho mát, dưa chua, hành tây và hạt mè.

 Michael James "Jim” Delligati, cha đẻ của bánh mì kẹp Big Mac qua đời ở tuổi 98. Ảnh: ibtimes 

Những lưu ý khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm cho bà bầu và trẻ nhỏ(VietQ.vn) - Việc sử dụng đèn sưởi nhà tắm cho bà bầu và trẻ nhỏ là cần thiết. Tuy nhiên, để hiệu quả cao và an toàn mọi người cũng cần biết những lưu ý nhất định.

Sản phẩm này đã được bán rất tốt, ông bắt đầu đưa nó vào phục vụ trong 47 cửa hàng của mình vào năm 1968. Big Mac hiện đang có mặt tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Ước tính có khoảng 900 triệu chiếc Big Mac được bán ra trên toàn thế giới mỗi năm. Một người đàn ông Mỹ, Don Gorske, là người đã được ghi danh trong Sách kỷ lục Guinness khi ăn 36.000 chiếc Big Macs trong đời của mình.

McDonald's là một tập đoàn kinh doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh với khoảng 36.000 nhà hàng tại 119 quốc gia phục vụ 43 triệu lượt khách mỗi ngày dưới thương hiệu riêng của mình.

Nhung Anh (ibtimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang