Cha đẻ Flappy Bird tiếp tục tung game siêu khó

author 17:10 17/12/2015

(VietQ.vn) - Nguyễn Hà Đông đánh dấu sự trở lại bằng Swing Copters 2, một game được đánh giá còn khó hơn cả Flappy Bird và đang thu hút nhiều game thủ thử tài.

Nguyễn Hà Đông được biết đến khi phát triển và đưa lên kho ứng dụng App Store  trò chơi Flappy Bird từ 24/5/2013. Game này bất ngờ vươn lên đầu bảng xếp hạng các ứng dụng miễn phí của App Store và Google Play trong thời gian cuối tháng 1/2014.

Giao diện và cách chơi game thoạt nhìn rất đơn giản, giống với các trò chơi 8-bit ở thập niên 1980. Ấn tượng đầu tiên của Flappy Bird là sự đơn giản trong cách chơi, không quá cầu kỳ, không quá phức tạp. Tất cả những gì cần làm chỉ là nhấn ngón tay trên màn hình để chú chim có thể vỗ cánh vượt qua chướng ngại vật, khiến người dùng có thể dễ dàng làm quen và tận hưởng những khoảnh khắc thú vị mà Flappy Bird mang lại, thay vì phải mất thời gian tìm hiểu cách chơi.

Cha đẻ Flappy Bird tiếp tục tung game siêu khóGame Flappy Bird từng làm mưa làm gió một thời

Điều thú vị tạo nên thành công của Flappy Bird là ngay từ đầu game đã đưa người chơi vào độ khó, khiến cho nhiều người cảm thấy ức chế và dẫn đến gây “nghiện” để chinh phục bằng được thử thách này. Sau thành công vang dội của Flappy Bird hồi đầu năm 2014, tác giả Nguyễn Hà Đông tiếp tục phát hành game kế tiếp là Swing Copters vài tháng sau đó.

Báo Thanh Niên đưa tin, lối chơi của Swing Copters tương tự với Flappy Bird, yêu cầu người chơi phải chạm liên tục lên màn hình để giữ thăng bằng, sao cho nhân vật trong game (được gắn chong chóng tre kiểu Doraemon) bay thẳng lên trời, tránh các vật cản giữa đường để đạt tới số điểm cao nhất có thể.

Theo Zing, “Swing Copters 2” phát hành miễn phí, là bản kế nhiệm của Swing Copters ra mắt trước đó. Giờ đây, bản kế nhiệm của nó đã có mặt trên App Store. Với phiên bản vừa ra mắt, Swing Copters 2 được cập nhật thêm nhiều nhân vật ngộ nghĩnh (trông như yêu tinh) mà người chơi có thể mở được từ số huân chương cho từng màn chơi. Mỗi yêu tinh mang các chỉ số khác nhau cho người dùng lựa chọn từ việc bay lên cao hơn, bay sang trái hoặc phải nhanh nhạy hơn.

Cha đẻ Flappy Bird tiếp tục tung game siêu khóSwing Copters 2 được cho là khó hơn nhiều so với Flappy Bird

Nguyễn Hà Đông cho biết Swing Copters 2 khó hơn nhiều so với bản đầu tiên và anh từng ghi được 74 điểm. Bên cạnh việc gia tăng độ khó, đồ hoạ của game cũng được cải thiện. Ngoài ra, phiên bản 2 còn có thêm tính năng mở khoá các nhân vật mới với khả năng đặc biệt để ghi điểm cao hơn.

Giống với hầu hết game đã từng ra mắt, Swing Copters có kèm quảng cáo. Người dùng có thể trả 0,99 USD để loại bỏ và 0,99 USD khác để mở khoá nhân vật mới. Ngoài ra, người chơi cũng có thể tự mở khoá bằng cách tích luỹ điểm trong quá trình chơi.

Nguyễn Hà Đông cho biết: “Mỗi người có một phong cách khác nhau. Một số chọn cách liên tục chạm vào màn hình. Nhóm khác chạm chậm và có chọn lọc hơn. Tôi không biết như nào là tốt”. Trong khi đó, Trung Vu - một trong những lập trình viên sáng tạo ra game - đưa ra một vài lời khuyên: “Hãy để bản thân thư giãn trong khi chơi. Chỉ chạm vào màn hình khi cần thiết”.

Kim Oanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang