Cha giấu con vào vali kéo để vượt biên trái phép

author 06:03 10/05/2015

(VietQ.vn) - Hải quan biên giới vùng tự trị Ceuta, Tây Ban Nha và Morocco đã phát hiện một chú bé 8 tuổi được nhét trong chiếc vali kéo hòng vượt biên trái phép vào Tây Ban Nha.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin theo Telegraph, hôm qua 8/5 quan chức hải quan ở biên giới giữa vùng tự trị Ceuta của Tây Ban Nha và Morocco cho biết thông tin vụ việc.

Khi nhân viên hải quan Tây Ban Nha đã yêu cầu kiểm tra hành lý của một cô gái 19 tuổi từ Marocco vào biên giới ở Ceuta sau khi phát hiện cô có những biểu hiện khả nghi. Thay vì tìm được ma túy như dự đoán, qua máy quét, các nhân viên hải quan đã rất sốc khi phát hiện một cậu bé đang ngồi gập trong hành lý của người phụ nữ trẻ.

Người phụ nữ đã tìm cách đưa câu bé xâm nhập vào Tây Ban Nha bất hợp pháp, báo Tiền Phong đưa tin. Theo The Mirror, khi các nhân viên hải quan mở vali, cậu bé nói: “Xin chào, tên tôi là Abou”.

Hải quan đã phát hiện một cậu bé trốn trong vali để vượt biên trái phép vào Tây Ban Nha

Hải quan đã phát hiện một cậu bé trốn trong vali để vượt biên trái phép vào Tây Ban Nha. Ảnh Reuters

Sau khi được kiểm tra tình hình sức khỏe, lực lượng chức trách giao bé trai 8 tuổi Abou cho cơ quan bảo vệ trẻ em ở Ceuta. Họ sẽ tiếp tục xác minh danh tính và thân nhân của em.

Sau đó, cũng trong ngày xảy ra vụ việc trên, cơ quan chức năng bắt giữ một người đàn ông 42 tuổi quốc tịch Bờ biển Ngà tại cùng địa điểm nói trên. Mặc dù người đàn ông có giấy tờ cư trú hợp lệ ở vùng quần đảo Canary của Tây Ban Nha, nhưng lực lượng hải quan vẫn truy vấn về gia đình anh ta và đưa ra bức ảnh chụp cậu bé Abou bị giấu trong vali.

Theo thông tin từ hải quan, người đàn ông thú nhận ý định giấu diếm đưa con trai vượt biên trái phép vào Tây Ban Nha. Danh tính người này chỉ được xác định là A. O. Ông A. O nói: “Tôi chỉ muốn đưa con tới quần đảo Canary với mình”. Tuy nhiên ông A. O bị bắt và sẽ phải trình diện tòa vì nghi ngờ có liên quan tới tội mua bán người.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang