Xóm nhỏ rúng động vì nghi án cha dìm chết con 2 tuổi rồi tự sát

author 07:14 29/11/2015

(VietQ.vn) - Nghi án cha giết con gái 2 tuổi rồi treo cổ tự sát vì làm ăn thua lỗ đang khiến dư luận xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An bàng hoàng.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào chiều 28/11, ông Vi Đình Tuấn, trưởng Công an xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An cho biết, chính quyền địa phương và gia đình đã làm thủ tục mai táng cho hai cha con ở xóm Hưng Nguyên. Nạn nhân nghi án cha giết con nói trên là anh Cao Văn Cương, 26 tuổi và bé gái Cao Trần Trúc Vy, khoảng 2 tuổi (con gái anh Cương) ngụ xóm Hưng Nguyên, xã Nghĩa Trung.

Bể nước nơi phát hiện thi thể cháu Vy trong nghi án cha giết con rồi tự tử theo ở Nghệ An

Bể nước nơi phát hiện thi thể cháu Vy trong nghi án cha giết con rồi tự tử theo ở Nghệ An. Ảnh TTO

Nguyên nhân ban đầu của nghi án cha giết con thương tâm được cho là do anh Cương dìm chết cháu Vy rồi treo cổ tự vẫn. Liên quan đến vụ việc, anh Phan Văn Hiếu, công an viên xóm Hưng Nguyên cho hay, khoảng 15h30 ngày 27/11, công an nhận được tin báo về việc phát hiện thi thể hai cha con anh Cương ở nhà nên nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo ông Cao Xuân Thịnh (56 tuổi, bố anh Cương), khoảng 12h trưa 27/11, ông vào nhà con trai đón bà Cao Thị Thu (vợ ông Thịnh) và cháu gái về nhà chơi nhưng anh Cương nói để con gái lại vì trời lạnh. Hơn 2 giờ đồng hồ sau, vợ chồng ông bà quay lại nhà con trai thì hốt hoảng khi thấy anh Cương chết trong tư thế treo cổ ở cây xoan trước nhà.

Nghi án cha giết con khiến xóm nhỏ không khỏi bàng hoàng, sửng sốt

Nghi án cha giết con khiến xóm nhỏ không khỏi bàng hoàng, sửng sốt. Ảnh Dân Trí

Vợ chồng ông Thịnh tiếp tục tìm kiếm thì thấy cháu Vy chết trong bể nước (dùng để cho gia súc uống) sâu chừng 1m nằm trong nhà anh Cương. Đặc biệt, tin đồn cho rằng đây là vụ án mạng cha giết con bắt đầu dấy lên khi mọi người tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh của anh Cương để lại với nội dung xin lỗi gia đình vì làm ăn thua lỗ, muốn tự tử và đưa con gái út đi cùng.

Theo người nhà nạn nhân chia sẻ với báo Thanh Niên, anh Cương và chị Trần Thị Thắng (24 tuổi) cưới nhau được 5 năm và có với nhau 2 đứa con, cháu đầu 4 tuổi và cháu út (bé Vy) được 18 tháng tuổi. Vợ anh Cương làm nghề rửa bát thuê ở TX Thái Hòa (Nghệ An), sáng đi, tối về.

Theo thông tin ban đầu, rất có thể nghi án giết người này xuất phát từ việc nạn nhân Cương làm ăn thua lỗ

Theo thông tin ban đầu, rất có thể nghi án giết người này xuất phát từ việc nạn nhân Cương làm ăn thua lỗ. Ảnh Thanh Niên

Mấy ngày gần đây, anh Cương có phàn nàn với bố mẹ làm ăn thất bại, nợ nần nên chán nản. Bản thân anh Cương bị suy nhược cơ thể, lại thêm chuyện bỏ vốn lớn để chăn nuôi dê, trồng cam, chanh,… bị thua lỗ nên sinh buồn chán. Cũng vì chuyện anh Cương làm ăn thua lỗ mà chị Thắng đòi bỏ về nhà mẹ đẻ.

Sáng 27/11, sau khi ngủ dậy, chị Thắng đưa đứa con đầu đi học rồi đi làm. Đến trưa cùng ngày, bố mẹ anh Cương rời lán trại về thăm nhà cách đó 1,5 km. Khi bố mẹ anh Cương quay lại thì phát hiện sự việc đau lòng trên. Sau sự việc xảy ra, thi thể cháu Vy được gia đình chôn cất ngay trong đêm. Đến chiều 28/11, gia đình đã tổ chức mai táng cho anh Cương. Hiện lực lượng chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ nghi án cha giết con này.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang